07 bước marketing trên sàn Shopee

Khi bạn đã có 1 gian hàng hoàn chỉnh trên sàn Shopee rồi, thì bây giờ là lúc để bạn bắt đầu tiếp cận khách hàng của mình.

Sàn Shopee hiện nay có rất nhiều chương trình cho người bán để quảng cáo cho shop được nhiều nhất có thể. Tuy nhiên với nhà bán hàng dropship, những tính năng nào có thể tận dụng từ sàn để tiết kiệm chi phí marketing? Hãy cùng FuniMart tìm hiểu từng phương thức marketing trên Shopee để giúp bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất với gian hàng của mình nhé!

Chương trình của tôi

Tại mục này , bạn sẽ tự set mức giảm giá cho các sản phẩm của bạn bao gồm: % giảm giá, số tiền giảm giá, số lượng cho phép mua.

07 bước marketing trên sàn Shopee 1
Chương trình Marketing của tôi trên sàn Shopee

Việc này kích thích khách hàng mua kèm những sản phẩm mà bạn muốn “thanh lý” hoặc bán số lượng lớn với mức giá khuyến mãi so với các sản phẩm còn lại.

Bạn có thể quảng cáo ra bên ngoài rằng bạn đang giảm giá những món đồ này. Tuy nhiên, việc tự giảm giá sẽ không được thông báo ở trang chủ Shopee, khách hàng chỉ có thể biết khi vào gian hàng của bạn.

Chương trình của Shopee

Cập nhật các chương trình khuyến mãi sẽ xuất hiện ở các banner trên đầu trang chủ Shopee. Để đăng ký tham gia, bạn sẽ cần phải đáp ứng các yêu cầu của từng ngành hàng phù hợp với sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, với nhà bán hàng Dropship thì các chương trình này sẽ khó để được duyệt trong các chương trình khuyến mãi của Shopee vì Shopee quy định các sản phẩm phải là hàng có sẵn tại kho.

Vì thế bạn hãy cân nhắc lựa chọn chương trình phù hợp với sản phẩm của mình nhé!

07 bước marketing trên sàn Shopee 2
Chương trình Marketing của Shopee.

Quảng cáo của tôi

Tại mục này, bạn có thể sử dụng tính năng: Đấu thầu từ khoá

Đấu thầu từ khoá Shopee nghĩa là gì?

Khi bạn nạp tiền vào tài khoản đấu thầu, bạn sẽ có thể bắt đầu sử dụng để chạy quảng cáo các từ khoá liên quan tới sản phẩm của bạn. Và những sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở ngay đầu trang khi khách hàng tìm kiếm và sẽ được gắn tag “tài trợ”.

Ban đầu với 1 người bán mới, bạn hãy test thử các từ khoá để tìm ra từ khoá được tiếp cận nhiều nhất. Và hãy hạn chế các từ khoá quá rộng để tránh tốn chi phí ví dụ như: váy, áo, giày,.. mà hãy tập trung vào chi tiết nhé!

Mã giảm giá của tôi

Bạn có thể tự tạo và quản lí mã giảm giá cho shop của bạn để kích thích khách hàng ra quyết định nhiều hơn.

07 bước marketing trên sàn Shopee 3
Tạo mã giảm giá cho sản phẩm để thu hút khách hàng.

Ví dụ: Bạn tạo mã giảm giá 50.000 VNĐ cho đơn hàng trên 500.000 VNĐ, khách hàng sẽ rất có thể gom mua tại shop bạn để đơn có đơn hàng đủ tiêu chuẩn để được áp dụng mã giảm giá.

Tuy nhiên mã giảm giá có hạn chế là chỉ hiển thị trên gian hàng của bạn thôi, vì thế hãy quảng cáo ra bên ngoài rộng rãi về các coupon giảm giá chỉ có tại shop của bạn để thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt nhé!

Top sản phẩm bán chạy

Đây được coi là  1 danh mục sản phẩm được nổi bật hơn hẳn so với các danh mục khác khi khách hàng tham quan gian hàng của bạn. Hãy tận dụng để giúp tập trung sự chú ý của khách hàng vào các sản phẩm tiềm năng nhất mà bạn đang bán nhé.

07 bước marketing trên sàn Shopee 4
Tận dung danh mục sản phẩm bán chạy để tập trung sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm tiềm năng.

Thói quen của khách hàng sẽ tham khảo các sản phẩm hiển thị trước, sau đó mới tìm kiếm các sản phẩm mà họ cần khi vào gian hàng của bạn. Vì thế hãy chọn các sản phẩm mà bạn cho rằng có thể dễ dàng “rút hầu bao” của khách hàng nhất để cho vào danh mục top sản phẩm bán chạy nhé.

Combo khuyến mãi

Có thể hiểu đây là 1 hình thức Upsell, bán gói đánh vào tâm lý mua càng nhiều càng rẻ.

07 bước marketing trên sàn Shopee 5
Bán hàng theo combo trên Shopee

Với dropship, khi bạn bán được số lượng nhiều/1 sản phẩm, chi phí sẽ rẻ hơn nhiều so với bạn tạo đơn lẻ từng sản phẩm. Vì thế bạn hãy tạo thử combo, ví du: nếu khách hàng mua 2 cái sẽ giảm 10%. Việc bạn mua nhiều hơn 1 sản phẩm từ nhà cung cấp cũng sẽ được họ chiết khấu %. Do đó, khi giảm giá cho khách, bạn vẫn có thể giữ nguyên mức lợi nhuận thu về mà không phải chịu thêm chi phí nào.

Ưu đãi follower

Ưu đãi Follower là một tính năng khuyến khích Người mua bấm “Theo dõi” Shop để dễ dàng mua sắm cho những lần sau và nhanh chóng cập nhật thông tin mới nhất của Shop.

Khách hàng sẽ được nhận mã giảm giá hoặc hoàn xu về tài khoản khi “theo dõi” gian bán hàng của bạn. Việc tăng follower sẽ tăng độ uy tín cho cửa hàng, cũng như có thể tiếp cận nhiều hơn những khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm tương tự sản phẩm bạn đăng bán.

07 bước marketing trên sàn Shopee 6
Tạo ưu đãi cho follower trên Shopee.

Trên đây là một số tips giúp bạn marketing hiệu quả cũng như thu về nhiều đơn khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp kinh doanh dropshipping của mình! Cùng khám phá nguồn hàng hot trên FuniMart nhé

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *