19 CÁCH TĂNG DOANH THU BÁN HÀNG MÙA DỊCH COVID-19 (P2)

Phần tiếp theo này chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về những cách còn lại giúp bạn tối ưu doanh số bán hàng và hạn chế những thất thoát do mùa dịch Covid-19 gây ra.

Có thể bạn muốn xem: 19 Cách tăng doanh thu bán hàng mùa dịch Covid-19 (P1)

Tri ân khách hàng thân thiết

Thay vì tốn chi phí quảng cáo để tìm kiếm khách hàng mới, tại sao không tận dụng và khai thác chính dữ liệu của khách hàng cũ? Đối với hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ, quy luật 80/20 luôn tồn tại, phản ánh mối quan hệ giữa khách hàng và doanh thu. Tỉ lệ lớn doanh thu đến từ một lượng khách hàng trung thành tương đối nhỏ.

Vì vậy, hãy gửi đến những khách hàng thân thiết tri ân, ưu đãi dành cho riêng họ để kích cầu mua hàng hơn.

11.Tri ân khách hàng thân thiết

nguồn: internet

Thêm ưu đãi trong giới hạn thời gian

Bất kỳ chương trình khuyến mãi nào đều có giới hạn về thời gian. Người ta sẽ quan tâm đến món hàng nhiều hơn nếu họ biết rằng thời gian được khuyến mại không còn nhiều. Lượng hàng mà người mua đặt sẽ tăng cao nếu bạn biết cách biến những mẫu quảng cáo bình thường có chứa thông tin thúc giục người mua và cho họ thấy lợi ích nhận được gì ngay khi đặt hàng xong.

Ví dụ: “Miễn phí gói quà cho 100 khách đầu tiên đặt hàng”. “Miễn phí vận chuyển toàn quốc khi đặt hàng trước ngày thứ năm”

12.Thêm ưu đãi trong giới hạn thời gian

nguồn: internet

Kích thích mua hàng thông qua mã dự thưởng

Trên website bạn có thể cung cấp cho khách hàng mã dự thưởng khi mua sản phẩm có giá 100.000 đồng khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu bất kỳ sản phẩm có mức giá thấp hơn hoặc ưu đãi 20% khi mua sản phẩm có giá 200.000 đồng. Và mỗi một sản phẩm sẽ được cung cấp 1 mã để tham gia chương trình dự thưởng sản phẩm giá trị cực cao.

Nhờ vậy, khách hàng sẽ có hứng thú mua hàng hơn từ đó kích sale dễ dàng.

13.Kích thích mua hàng thông qua mã dự thưởng

nguồn: internet

Cung cấp điểm thưởng truy cập cho khách hàng

Hãy thử sử dụng phương pháp điểm thưởng đổi quà. Đây là cách thức được áp dụng rất hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử.

Mỗi lần khách hàng truy cập hoặc mua sản phẩm sẽ nhận được số điểm nhất đinh. Họ có thể dùng số điểm đó để quy đổi tiền mặt hoặc giảm giá khi mua sản phẩm tiếp theo. Điều này làm cho khách hàng háo hức truy cập vào website của bạn. Hơn thế nữa, đây là cơ hội để bạn quảng cáo sản phẩm của mình tới khách hàng, kích thích nhu cầu mua hàng của họ.

Bạn có thể tham khảo chiến lược Shopee Xu của sàn thương mại điện tử Shopee.

14.Cung cấp điểm thưởng truy cập cho khách hàng

nguồn: internet

Chiến dịch kích thích mua hàng

Chiến lược “mua càng nhiều càng rẻ” giúp bạn bán nhiều hàng hơn. Đây cũng là chiến lược quen thuộc của nhiều siêu thị. Doanh nghiệp vừa bán được sản phẩm vừa tăng doanh thu, khách hàng cũng hài lòng vì mua được nhiều món đồ với giá rẻ.

Ví dụ: 3 sản phẩm có giá 150$ mua lẻ mỗi cái 50$ nhưng nếu mua cả 3 thay vì 150$ thì chỉ 110$ chẳng hạn, lúc này khách hàng sẽ cân nhắc tới việc mua 3 sản phẩm thay vì 1.

15.Chiến dịch kích thích mua hàng

nguồn: internet

Nâng cao trải nghiệm hotline tư vấn khách hàng

Rất nhiều cửa hàng còn bỏ ngỏ đường dây hotline tư vấn khách hàng. Xây dựng một đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp luôn túc trực trên đường dây hotline là điều mà cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh nào cũng nên có.

Khách hàng có muôn vàn mục đích khi kết nối với đường dây hotline của bạn: đặt bàn, mua hàng, hỏi giá cả, tư vấn cách sử dụng, thậm chí là phàn nàn về dịch vụ và nhân viên của cửa hàng. Đáp ứng kịp thời và hiệu quả mọi thắc mắc và phản hồi của khách hàng là cách giữ chân người mua tốt nhất.

16.Nâng cao trải nghiệm hotline tư vấn khách hàng

nguồn: internet

Dùng feedback khách hàng

Những người nổi tiếng ảnh hưởng rất lớn đến hành vi chọn mua hàng của đại đa số mọi người, nhất là giới trẻ hiện nay.

Đưa những thông tin đó lên website hoặc fanpage của bạn như một minh chứng về sự uy tín và phổ biến trước những người của công chúng. Sản phẩm của bạn cũng từ đó mà nổi tiếng theo. Hãy chắc chắn rằng bạn phải có được sự cho phép từ họ trước.

17.Dùng feedback khách hàng

nguồn: internet

Gia tăng giá trị khách hàng nhận được

Một trong những chiến thuật để tăng doanh thu bán hàng chính là cung cấp thêm những giá trị khác ngoài sản phẩm cho khách hàng. Một cách đơn giản nhất để tăng doanh thu ngành bán lẻ chính là miễn phí vận chuyển.

Hầu hết người tiêu dùng đều có tâm lý chung là có thể bỏ ra hàng triệu đồng để mua 1 cái váy hoặc một bộ quần áo, nhưng lại tỏ ra khó chịu và rất “chi li” trong phí vận chuyển dù chỉ vài chục nghìn đồng. Nếu bạn có khả năng để miễn phí tiền vận chuyển thì hãy nên làm.

Giống như những con số giảm giá, khách hàng sẽ đặc biệt bị kích thích và thu hút gấp đôi với cụm từ “miễn phí”. “Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 200.000 đồng“ hoặc “Miễn phí 3 phần quà khi đặt hàng trong vòng 15 phút tiếp theo”.

18.Gia tăng giá trị khách hàng nhận được

nguồn: internet

Bán kèm với những sản phẩm khác

Nếu có thể, bạn hãy tiếp thị sản phẩm khác mà khách hàng cũng đang quan tâm trên nội dung quảng cáo của bạn hoặc trên trang web giới thiệu sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng cao hơn nữa.

Ví dụ bạn đang kinh doanh điện thoại: hãy gia tăng lợi nhuận bằng việc bán kèm các phụ kiện liên quan tới sản phẩm của bạn. Hãy tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì càng tốt.

19.Bán kèm với những sản phẩm khác

nguồn: internet

Trên đây là 19 chiến thuật độc đáo giúp giữ vững và tăng doanh thu bán hàng ngay cả trong bối cảnh mùa dịch như hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên Funi có thể giúp bạn lựa chọn được cho doanh nghiệp của mình giải pháp phù hợp giúp tăng doanh số, tối ưu hóa lợi nhuận.

nguồn: saokim

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *