5 Bài học rút ra từ các ” Ông lớn ” trong mùa dịch Covid-19

Không buông tay “chìm xuồng”, nhiều doanh nghiệp đang chèo lái để vượt qua dịch Covid-19 bằng cách linh động chuyển đổi sản phẩm, đổi mới mô hình kinh doanh… kịp thời thích ứng các thay đổi trong thói quen tiêu dùng lúc dịch Covid-19 diễn ra.

Trong nguy có cơ, khi nhiều đơn vị kinh doanh đuối sức vì Covid-19 thì vẫn có những người lội ngược dòng, tìm thấy cơ hội, hướng đi thức thời giữa lúc nguy nan.

Nếu không đặt trái tim biết sẻ chia với đồng bào vào những chiếc bánh mì độc nhất vô nhị trên thế giới, chắc chắn “vua bánh mì” Kao Siêu Lực không thể tạo ra những chiếc bánh “biết truyền cảm hứng”…

Bánh mì Việt Nam nổi tiếng thế giới từ rất lâu rồi. Nhưng nhiều năm qua, nó cứ nổi tiếng âm thầm vậy thôi, chứ thế giới, thực ra hiếm khi nhìn thấy hết sự sáng tạo nổi bật của người Việt.

Khi bánh mì thanh long ra đời, những người bạn, mà hầu hết đều là những thợ bánh nổi tiếng ở Đài Loan, Singapore, Pháp, Iceland, HongKong… đã gọi điện chúc mừng tôi. Họ công nhận rằng, sự kết hợp lạ lùng giữa bánh mì và trái cây trong thành phần bột bánh như vậy là lần đầu tiên có trong lịch sử. Trước kia, chưa ai làm như thế. Nhiều người bạn trong Hiệp hội bánh mì quốc tế khu vực Đông Nam Á cũng yêu quý, công nhận bánh mì Việt nhiều hơn.

Đối với tôi, đó là thành công rất lớn.Vì nhiều năm qua, tôi vẫn luôn trăn trở với câu hỏi: “Làm sao để bánh mì Việt Nam được biết đến nhiều hơn, chiếm một vị trí xứng đáng hơn nữa trên bản đồ ẩm thực thế giới?” ông Kao Siêu Lực chia sẻ.

Dưới đây là 5 tips funi đã đúc kết từ các “ông lớn” giúp bạn cải thiện kinh doanh mùa dịch Covid-19 này.

Vì dịch Covid-19 bùng phát lớn hơn, chính phủ đã yêu cầu đóng cửa cửa khẩu nên dẫn tới nhiều các nông sản của Việt Nam như thanh long, dưa hấu, tôm hùm,…không thể xuất khẩu đi các nước. Nên lần lượt các anh hùng “giải cứu” ra đời,  tiến hành tìm tòi và tạo ra những sản phẩm mới để cứu lấy nông sản VN.

Có thể kể tới thương hiệu đi đầu trong chiến dịch “giải cứu thanh long” là – Pizza Home & Papa Gataux. Họ đã tạo ra sản phẩm pizza thanh long và pizza trái tim khổng lồ dành riêng cho dip 8/3, gây được tiếng vang lớn trong giới truyền thông. 

Nhờ hai sản phẩm trên, thương hiệu pizza này có cơ hội được phủ sóng 8 đài truyền hình và hơn 20 đầu báo. Nhờ hoạt động trên, thương hiệu Pizza Home & Papa Gataux đã kéo lại được doanh thu bán hàng, thậm chí còn nâng cao sự yêu mến, tin tưởng trong lòng người tiêu dùng.

Tìm kiếm và khám phá sản phẩm mới

Lời giải cho bài toán nguồn hàng chính là tạo ra sản phẩm của chính mình. Hãy tận dụng thời điểm này để suy nghĩ và triển khai thực hiện các sản phẩm mới của bạn, do chính bạn tạo ra. Làm chủ cuộc chơi kinh doanh chính là phương pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp duy trì doanh thu bán hàng.

Cập nhật thông tin nhanh

Cập nhật thông tin nhanh

Xem tình hình Việt Nam đang thiếu thốn những gì? Cần gì? Chẳng hạn nông sản không xuất khẩu được do dịch Covid-19. Bạn có thể mua lại và tạo ra sản phẩm mới nhằm thu hút khách hàng. Thị trường tiêu dùng vệ sinh nhà cửa và khẩu trang hiện đang nóng hơn bao giờ hết, đặc biệt mặt hàng khẩu trang y tế dần trở nên khan hiếm tạo điều kiện cho các gian thương tăng giá bấp chấp gây hoang mang người tiêu dùng, chính sự hỗn loạn này bạn nên có bộ máy sản xuất khẩu trang hàng loạt hoặc thay thế bằng các loại khẩu trang vải có thể sử dụng nhiều lần nhằm cung cấp kịp thời cho người tiêu dùng bên cạnh đó bạn nên bán với mức giá phải chăng sẽ khiến khách hàng có thiện cảm hơn nơi doanh nghiệp bạn. Bạn luôn phải là người nhanh nhẹn, biết cách “theo” trend bắt kịp xu hướng để tránh tình trạng công ty bạn trở nên lạc hậu.

Thời gian thích hợp để bán hàng

Thời gian thích hợp để bán hàng

Theo như ông Kao Siêu Lực chia sẻ dựa vào thời gian và thái độ phục vụ của nhân viên. Thời điểm vàng bán bánh mì là từ 7h đến 9h sáng vì đây là thời gian mọi người đi làm đi học rất đông. Từ đó ta suy ra được 1 điều rằng cái gì cũng phải có chiến lược không phải muốn bán là bán, muốn mua là mua phải suy nghĩ tới cái lợi của khách hàng và làm họ hài lòng khi mua sản phẩm bên mình, như thế mới là kinh doanh văn minh.

Chiến lược quảng cáo

Chiến lược quảng cáo

Trong mùa dịch covid-19, có thể doanh nghiệp muốn cắt giảm tất cả chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, quảng cáo vẫn được coi là một kênh hiệu quả để tạo ra doanh thu bán hàng.

Từ những doanh nghiệp lớn cho đến những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ đều đang sử dụng Facebook như một công cụ bán hàng cực kỳ hiệu quả. 

So với số tiền bạn chạy Google Ads, khi sử dụng Facebook Ads ở một số mặt hàng bạn có thể bán có lãi hơn gấp chục lần. Hãy thiết kế mẫu quảng cáo và nhắm tới đúng đối tượng mục tiêu của bạn và chạy quảng cáo tới họ nhé.

Chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm

Yếu tố chất lượng sản phẩm sẽ quyết định nhiều nhất đến doanh thu của mô hình kinh doanh, tuy số vốn không nhiều nhưng bạn vẫn cần đảm bảo được các yếu tố về hương vị và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, để kinh doanh tốt hơn bạn cũng nên chú ý việc đa dạng hóa các sản phẩm để thay đổi khẩu vị cho khách hàng.

Tối ưu feedback khách hàng

Tối ưu feedback khách hàng

Những người nổi tiếng ảnh hưởng rất lớn đến hành vi chọn mua hàng của đại đa số mọi người, nhất là giới trẻ hiện nay. Sử dụng video review cũng là một cách để feedback giúp khách hàng của bạn có thể hiểu rõ về sản phẩm bạn đang kinh doanh có thực sự chất lượng hay không. Một video review kèm những bình luận thuyết phục, tạo cảm giác gần gũi, chân thực, không pr quảng cáo sẽ giúp tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng. Một cách khác bạn có thể tự đăng feedback mà khách hàng gửi cho bạn, những thông tin đó lên website hoặc fanpage của bạn như một minh chứng về sự uy tín và phổ biến trước những người của công chúng. Sản phẩm của bạn cũng từ đó mà nổi tiếng theo. Hãy chắc chắn rằng bạn phải có được sự cho phép từ họ trước.

Hy vọng những chia sẻ hữu ích của funi sẽ giúp bạn đưa ra quyết định kinh doanh mặt hàng nào một cách khoa học, chiến lược, từ đó thu lại lợi ích kinh tế lớn. Hãy học hỏi từ những tấm gương xung quanh mình để chắt lọc kinh nghiệm từ bài học làm giàu của họ nhé! Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *