6 CÁCH BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ

Bán hàng trên Facebook đang trở thành một xu thế kiếm tiền trong năm 2020, và có khả năng cao sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Việc bán hàng trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh. Lợi nhuận tốt, thao tác đơn giản sẽ dẫn đến việc cạnh tranh khá cao giữa các shop kinh doanh. Các chủ cửa hàng hãy trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để thắng thế đối thủ, lôi kéo được thêm nhiều khách hàng. Bài viết dưới đây Funi sẽ chia sẻ tổng hợp một số kĩ năng bán hàng trên Facebook cho các bạn cùng tham khảo.

Bán hàng trên Facebook cá nhân

Bán hàng trên Facebook cá nhân

Hiện nay có rất nhiều người đang bán hàng trên Facebook tận dụng tài khoản cá nhân rất tốt để thu về lợi nhuận. Họ liên tục chia sẻ thông tin hữu ích, chăm sóc khách hàng tiềm năng trong friendlist, liên tục tương tác với khách hàng để tạo mối quan hệ. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn là người thật việc thật, có thắc mắc gì về sản phẩm họ cũng sẽ biết phải liên lạc đến ai.

Khi bắt đầu sử dụng Facebook để kinh doanh, bạn nên chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, chính xác, hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng, bạn phải cho khách hàng thấy bạn là người thật, bạn cũng có đời sống cá nhân, có bạn bè, có đăng ảnh, có tương tác. Đừng để khách hàng vào Facebook của bạn mà chỉ thấy chỉ toàn hình ảnh sản phẩm, họ có thể nghi ngờ đây là tài khoản giả bạn tạo ra mục đích kết bạn họ để bán hàng.

Bạn muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả thì cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình, họ là ai, giới tính gì, bao nhiêu tuổi, sống ở khu vực nào,… Sau đó hãy kết bạn với những người này và tương tác với họ bằng cách like, comment tương tác các bài viết của nhau. Hãy làm bạn với khách trước khi bán bởi bán hàng cho bạn bè, người quen bao giờ cũng dễ và uy tín hơn. Đặc biệt, khi kết bạn được với khách hàng, bạn sẽ nhận được thông báo của Facebook mỗi khi đến sinh nhật của khách, bạn có thể tận dụng cơ hội này để dành lời chúc đến quý khách hàng, từ đó sẽ gây được ấn tượng với họ.

Trên tường bạn nên đăng những nội dung hữu ích về sản phẩm, có thể không phải là bài post bán hàng, mà đơn giản là bài post cung cấp những nội dung về cách sử dụng sản phẩm.

Sử dụng Facebook cá nhân để bán hàng giúp bạn đăng sản phẩm nhanh, dễ dàng, ít phải thao tác, không cần kiến thức tạo, quản trị trang Fanpage. Tuy nhiên, đối tượng nhìn thấy sản phẩm của bạn là bạn bè, người thân mà bạn đã add friend, họ chưa chắc đã có nhu cầu về sản phẩm của bạn, không tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng, có thể gây phiền phức cho bạn bè, người thân trong friendlist, khó xây dựng được thương hiệu bền vững vì thiếu công cụ quản lý đồng thời cũng không tích hợp được nhân viên vào để phụ quản lý.

Bán hàng trên Facebook qua Groups

Bán hàng trên Facebook qua Groups

Nhóm (group) là một kênh bán hàng tốt khi bạn muốn khách hàng là một cộng đồng, thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn. Hiện nay, có rất nhiều các group bán hàng trên Facebook bạn có thể dễ dàng tìm thấy với mật độ tương tác khá cao giữa các thành viên. Bạn có thể tạo ra các nhóm mới hoặc tham gia vào các nhóm Facebook đã có sẵn để bán hàng.

Đối với môi trường kinh doanh như hiện nay, bạn cần phải theo sát khách hàng, cho họ có nơi để khiếu nại trực tiến tới quản lý, đây cũng là cách răn đe để nhân viên của bạn không dám làm phật lòng khách hàng. Phát triển group rất tốt cho việc chăm sóc khách hàng, nhận feedback từ khách hàng.

Hãy đặt tên nhóm theo đúng từ khóa, đúng mặt hàng để người dùng có thể tìm kiếm dễ nhất. Nếu có đăng bài bán hàng, nên chọn nhóm cộng đồng có nhiều tương tác bởi ở đó đều là những người có nhu cầu thực sự.

Bạn có thể chọn khung giờ vàng và livestream trong các group, đây là cách mà các thành viên trong nhóm tương tác được nhiều với nhau. Thậm chí với những mặt hàng như quần áo thì các bạn còn có thể mặc thử và giới thiệu về sản phẩm. Mỗi nhóm dao động hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn tài khoản nên khả năng tiếp cận cũng cao hơn.

Bán hàng trên Facebook Fanpage

Bán hàng trên Facebook Fanpage

Nếu Profile là ngôi nhà của bạn, thì Fanpage chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp. Cũng tương tự như trang cá nhân, fanpage cho phép cập nhật hình ảnh đại diện, cover, thông tin về công ty, tổ chức các sự kiện.

Bạn nên tạo trang và điền đầy đủ thông tin, mô tả, ảnh đại diện và ảnh bìa thật đẹp, đúng chủ đề để thu hút các lượt like tự nhiên. Đây là cách bán hàng khá hiệu quả nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Vì đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Để kinh doanh trên Facebook tốt, fanpage của bạn phải có những nội dung thu hút. Post bài đều đặn đúng thời điểm khách hàng online nhiều. Các khung giờ đăng tốt nhất là từ 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h.

Việc xây dựng nội dung content chất lượng là vô cùng quan trọng đối với Fanpage. Nếu không xác định rõ mối quan tâm, nhu cầu, sở thích của khách hàng, họ có thể bỏ đi bất cứ lúc nào bởi vì nội dung không phù hợp. 80/20 là tỉ lệ bài viết hợp lí, nghĩa là 80% bài chia sẻ, chỉ có 20% bài bán hàng. Nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng thường là dạng bài viết có video, ảnh, chữ và cuối cùng là link. Nếu không làm được video thì bạn có thể livestream. Còn nếu sử dụng hình ảnh có kèm theo text, hãy tham khảo quy định quảng cáo hình ảnh trên Facebook nhé! Kích thước hiển thị đẹp nhất, chữ nên nằm trong phạm vi 20% diện tích ảnh.

Bạn có thể tạo ra các event nhỏ để tương tác với bạn đọc trên Fanpage chứ không đơn thuần chỉ là một Fanpage cung cấp bài viết cho đọc giả. Chưa hết, đối với Fanpage, bạn sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Facebook.

Tổ chức mini game

Tổ chức mini game

Mini game tặng quà thì không hề mới nhưng cũng chẳng bao giờ cũ bởi nó luôn mang lại lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên việc chọn trò chơi và thể lệ chơi cũng phải được chú ý bởi lẽ những trò chơi mà may rủi khó khăn như dựa vào kết quả xổ số thì sẽ chẳng còn sức hút. Thường thì nội dung càng đơn giản thì lại càng nhiều người tham gia. Mà càng nhiều người tham gia lại có thêm thật nhiều tương tác.

Đăng ảnh feedback của khách

Đăng ảnh feedback của khách

Với thị trường thật giả lẫn lộn hiện nay, người tiêu dùng sẽ thường nghi ngờ về chất lượng mặt hàng. Vì vậy, bạn nên chia sẻ những đoạn tin nhắn khách đã mua sản phẩm phản hồi tốt về sản phẩm của mình để tăng thêm sự tin tưởng cho người mua. Càng nhiều phản hồi tích cực càng chứng tỏ được chất lượng của sản phẩm và đơn hàng lại đổ về nhiều hơn.

Ẩn comment để tránh lộ thông tin khách hàng

Ẩn comment để tránh lộ thông tin khách hàng

Hàng trăm câu chuyện bị cướp mất khách vì khách lỡ bình luận cả thông tin địa chỉ giao nhận hàng đang xảy ra mỗi ngày. Vậy làm thế nào để giải quyết?

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng trong nội dung bài đăng hãy dặn khách rằng nhắn tin thông tin mua hàng cho bạn để tránh bị lộ thông tin.

Tuy nhiện vẫn có những khách không đọc hết thông tin trong bài đăng và bình luận luôn đơn hàng và thông tin vận chuyển. Với trường hợp này, cách duy nhất là nhờ cậy vào công nghệ. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên facebook để ẩn hết bình luận. Ứng dụng quản lý còn có thể tập trung đơn hàng, tin nhắn, bình luận tại trang quản lý nên họ cũng sẽ tránh được sự cố sót đơn hàng.

Có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng Facebook, bạn nên tìm hiểu kĩ những tính năng hỗ trợ của phần mềm và so sánh chi phí giữa các phần mềm với nhau để chọn ra được phần mềm phù hợp. Với hình thức Pay as you go (xài đến đâu trả đến đó), Funipos sẽ hỗ trợ bạn trong việc quản lý bán hàng với mức giá hợp lý, chuyên nghiệp.

Bán hàng trên Facebook thật sự không quá khó, nhưng nó cũng sẽ không đơn giản nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm. Bên trên là tổng hợp những kỹ năng bán hàng trên Facebook mà Funi muốn chia sẻ với bạn, hy vọng bài viết sẽ có ích cho những ai muốn tìm hiểu thêm về kỹ năng bán hàng online.

nguồn: tổng hợp

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *