6 Lợi ích chatbot đem lại cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Có nhiều cách sử dụng chatbot và lợi ích mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng. Ví dụ và như chúng tôi đã đề cập trước đó, họ cho phép tự động hóa giao tiếp giữa thương hiệu của bạn và người dùng, có chức năng cải thiện hỗ trợ khách hàng, tạo UX tốt hơn và tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị. Hãy cùng Funi tìm hiểu sâu hơn những lợi ích kinh doanh mà chatbot đem lại.

Chatbot hỗ trợ khách hàng được cải thiện

Chatbot hỗ trợ khách hàng được cải thiện

Khách hàng luôn đến đầu tiên vì không thể có doanh nghiệp mà không có khách hàng. Vì lý do này, việc có một chatbot AI đối xử và phục vụ tất cả khách hàng như nhau, không phân biệt hành vi, sẽ là một lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp không có nhân lực phục vụ riêng cho tất cả khách truy cập. Rốt cuộc, một chatbot có thể hoạt động như một đại diện dịch vụ khách hàng 24/7, người luôn có mặt trên trang web của bạn, sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào có nhu cầu.

Và, vì là chương trình, nhiều người dùng cũng có thể được phục vụ cùng một lúc. Chẳng hạn, chatbot có thể chào đón mọi khách truy cập trang web ngay khi họ hạ cánh và giúp đỡ thêm nếu họ đang tìm kiếm thứ gì đó cụ thể. Chatbots cũng có thể tiếp quản các tính năng tìm kiếm và điều hướng của trang web, tạo một nơi duy nhất mà người dùng có thể tìm thấy tất cả những gì họ cần và loại bỏ nhu cầu để họ làm quen với bố cục của trang web.

Trải nghiệm người dùng tốt hơn chatbot

Trải nghiệm người dùng tốt hơn chatbot

Giống như hỗ trợ khách hàng, chatbot cũng có thể tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Đối với một người, họ rất vui khi sử dụng chỉ có một cái gì đó về việc tương tác với một chương trình hoạt động như một người thực sự giúp trải nghiệm trở nên tuyệt vời hơn. Thứ hai, họ có thể được làm giàu với nội dung liên quan thường xuyên, tạo ra các tương tác tốt hơn khiến người dùng hài lòng. Ví dụ: nếu việc bán hàng đang diễn ra, các chatbot có thể bật lên với thông báo có tên là Hey Hey? Bạn có biết rằng chúng tôi hiện đang tiến hành bán hàng với GIẢM GIÁ 50% MỌI THỨ và giảm thêm 25% CÁC MẶT HÀNG CHỌN? Khi làm như vậy, bạn cho người dùng của mình biết rằng họ có cơ hội tiết kiệm tiền. Và như tất cả chúng ta đều biết, không có nhiều thứ khiến chúng ta hạnh phúc hơn là tiết kiệm tiền.

Chiến lược tối ưu hóa chatbot

Chatbot đem lại hiến lược tối ưu hóa hiệu quả

Cuối cùng, chatbot cũng có thể dẫn đến các chiến lược được tối ưu hóa nhờ cá nhân hóa. Ví dụ: khi họ tương tác với người dùng, họ có thể thu thập thông tin liên quan cần thiết để tạo ra những trải nghiệm cá nhân, có giá trị mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng để hướng dẫn người dùng xuống kênh bán hàng. Đơn giản như ghi chú các sản phẩm mà người dùng của bạn đang tìm kiếm nhiều nhất và sau đó giới thiệu các sản phẩm tương tự mà họ có thể quan tâm. Bạn cũng có thể cung cấp cho họ các sản phẩm tương tự với mức giảm giá nhẹ, làm mượt hành trình khách hàng hơn nữa trong khi tăng khả năng chuyển đổi.

Quản lý khả năng chatbot

Quản lý khả năng chatbot

Bạn có thể giữ liên lạc với khách hàng mà không cần liên hệ với họ với sự trợ giúp theo thời gian thực như nhân viên bán hàng trong một cửa hàng thực sự, cung cấp liên lạc tương tác. Một chatbot được xây dựng tốt có thể đồng thời có cuộc trò chuyện với hàng ngàn người trả lời các câu hỏi mà họ có, cung cấp phiếu giảm giá đặc biệt, khuyến mãi giới hạn thời gian hoặc mọi thứ bạn muốn được chia sẻ.

Các công ty có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trực tiếp bằng cách sử dụng công nghệ đã được thiết lập trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook. Những việc nhỏ nhưng quan trọng như các cuộc hẹn theo kế hoạch; kiểm tra email của bạn, lấy dữ liệu cho bạn và quan trọng nhất là cung cấp các cập nhật đàm thoại cho gia đình, bạn bè và khách hàng của bạn được thực hiện chính xác với rất ít khả năng xảy ra bất kỳ sai lầm nào. Nó sẽ hoàn toàn tích hợp toàn bộ cuộc sống kỹ thuật số của bạn ở một nơi mà bạn có thể dễ dàng truy cập và tự động xử lý các tác vụ khác nhau mà không mất thời gian.

Họ duy trì liên lạc với khách hàng liên tục và thân thiện, loại bỏ sự khó chịu của khách hàng khỏi các cuộc gọi lạnh. Điều này tạo thành một cơ sở thuận lợi để đẩy thông báo và giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới.

Chi phí bảo trì thấp chatbot

Chi phí bảo trì thấp chatbot

Việc triển khai một chatbot đầy đủ chức năng là cách rẻ hơn và nhanh hơn so với việc tạo một ứng dụng đa nền tảng hoặc thuê nhân viên cho mỗi nhiệm vụ. Một người duy nhất chỉ có thể xử lý một hoặc hai người cùng một lúc, nhiều hơn thế – thử thách thực sự khó khăn cho nhân viên. Thuê đại lý trong 365 ngày mỗi năm và thêm các nguồn lực để hỗ trợ khách hàng về những điều cơ bản có thể quá đắt đối với công ty. Nó sẽ không chỉ tiết kiệm chi phí nhân viên mà bạn cũng sẽ tránh được các vấn đề gây ra bởi lỗi của con người. Theo Tạp chí Chatbots, việc triển khai các tác nhân ảo có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 30%.

Chatbots cho phép các công ty tiết kiệm tiền và có thể dễ dàng thay đổi để đáp ứng các nhu cầu khác nhau, nó phụ thuộc vào ứng dụng người dùng. Tại thời điểm chúng được xây dựng, chi phí để giữ cho chúng được cập nhật là tương đối thấp. Theo nghiên cứu của ngành, Chatbots được dự đoán sẽ giải quyết 90% tất cả các thắc mắc của khách hàng trong vòng 5 năm. Điều này có nghĩa là vào năm 2022, dự kiến ​​họ sẽ cắt giảm 8 tỷ đô la chi phí kinh doanh.

Cam kết và bán hàng cao hơn cùng chatbot

Cam kết và bán hàng cao hơn cùng chatbot

Điều quan trọng là giữ cho khách hàng của bạn gắn bó với thương hiệu của bạn và đây là lý do tại sao các công ty bắt đầu sử dụng chatbot để tiếp thị truyền thông xã hội. Thu hút khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn tăng doanh số lên tới 40% trong khi Facebook có tỷ lệ thành công cao nhất khi yêu cầu khách hàng hiện tại chia sẻ kinh nghiệm tích cực của họ (Theo nghiên cứu, thậm chí 29% làm điều đó và mang lại triển vọng mới cho doanh nghiệp của bạn).

Cấu trúc linh hoạt của chatbot có nghĩa là việc tích hợp chúng với các kênh khác để cải thiện sự tương tác thực sự đơn giản. Một ví dụ đơn giản về điều này sẽ là một cuộc trò chuyện với một khách hàng đã đặt chỗ trực tuyến. Bot có thể dẫn khách hàng đến một trang mua hàng trực tuyến và kết thúc bán hàng với khách hàng hài lòng.

Chúng có thể được lập trình với sự hài hước âm thanh tự nhiên có thể làm cho chúng trông giống con người hơn. Điều này đặt khách hàng thoải mái và làm cho trải nghiệm của họ với doanh nghiệp của bạn dễ chịu hơn.

Không có e-mail giả, tên giả hoặc tên giả khi tương tác, thông qua chatbot messenger bạn sẽ nhận được tất cả thông tin thực tế về khách hàng. Các công ty sử dụng chatbot để đạt được hiểu biết của khách hàng để chủ động tham gia với người đó. Tiếp thị qua email chỉ có 3% tỷ lệ mở thư, trong khi chatbot đạt điểm số hơn 80%! Và họ giữ cho khách hàng hiện tại tham gia với các thương hiệu và sản phẩm quan tâm bằng thông báo đẩy hoặc ưu đãi mới như tôi đã viết trước đây.

Suy nghĩ cuối cùng

Chatbot là giải pháp có thể mở rộng cho các doanh nghiệp ở mọi nơi có thể tương tác với người dùng để nâng cao trải nghiệm của họ trên các trang web và ứng dụng như nhau. Được hỗ trợ bởi AI, họ sử dụng mọi tương tác đơn lẻ như một khối đào tạo tạo điều kiện cho các trao đổi trong tương lai và cải thiện trải nghiệm của khách hàng nói chung. Mong rằng qua bài viết này giúp các bạn có thêm kiến thức về chatbot áp dụng cho mô hình doanh của mình một cách thành công. Funi chúc bạn đọc thành công nhé!

nguồn: tổng hợp

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *