6 QUY TẮC BÁN HÀNG TRÊN LAZADA AI CŨNG NẰM LÒNG

Hiện tại, Lazada là một trong top 3 ông lớn trong ngành, Lazada chiếm được lòng tin của hàng triệu người tiêu dùng tại Việt Nam. Ngày trước khi bán hàng trên Lazada, chủ shop sẽ chịu nhiều loại phí khác nhau như phí chiết khấu bán hàng, phí dịch vụ, phí xử lý đơn hàng và nhiều loại phí không tên khác. Hiện nay, Lazada chỉ thu phí khi chủ shop bán được hàng. Vì vậy thành công của bạn là thành công của họ. Do đó, đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Lazada rất tận tâm và nhiệt tình với các chủ shop. Nếu bạn đang có ý định bán hàng trên trang thương mại điện tử Lazada thì hãy tham khảo ngay bài viết Funi tổng hợp dưới đây để tích lũy cho mình cách bán hàng trên Lazada hiệu quả nhất.

Phải đăng thật nhiều sản phẩm khi bán hàng trên Lazada

Lazada cho phép đăng miễn phí tối đa đến 500 SKU. Bạn nên tận dụng điều này và đăng càng nhiều sản phẩm lên sàn càng tốt. Việc có nhiều sản phẩm trên Lazada, đồng nghĩa với việc bạn có khả năng tiếp cận người mua cao hơn. Mặt khác, khi người mua vào trang gian hàng của bạn, họ sẽ thấy sự “hoành tráng” của shop bạn và tin tưởng mua hàng hơn.

Khi bán hàng trên Lazada Bạn cũng nên cập nhật thông tin sản phẩm càng đầy đủ càng tốt. Nội dung đầy đủ, chi tiết sẽ giúp khách hàng  hiểu thông suốt về lợi ích sản phẩm, cách sử dụng và cách thức mua hàng, bảo hành… Khi nội dung của bạn có thể giải đáp mọi khúc mắc của người mua, lúc đó họ mới sẵn sàng đặt hàng.

Phải đăng thật nhiều sản phẩm khi bán hàng trên Lazada
nguồn: internet

6 QUY TẮC BÁN HÀNG TRÊN LAZADA AI CŨNG NẰM LÒNG 1

Hình ảnh sản phẩm rõ ràng, bắt mắt

Các sản phẩm được bạn bán hàng trên Lazada không phải hữu hình, khách không thể sờ, hay trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Vì vậy bạn nên đầu tư hình ảnh sản phẩm thật đẹp, chụp đầy đủ mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm. Như vậy, người mua dễ hình dung về sản phẩm, hơn nữa, ảnh đẹp sẽ là điểm nhấn lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn.

Luôn phản hồi khách hàng trong thời gian sớm nhất

Luôn phản hồi khách hàng trong thời gian sớm nhất

Khách mua online sẽ không có cơ hội được tận mắt thấy sản phẩm. Chính vì vậy họ luôn muốn được tư vấn kỹ càng trước khi đặt hàng. Hầu hết các trang Thương mại điện tử, kể cả Lazada, đều có tính năng nhắn tin cho chủ shop. Chính vì vậy, bạn nên online thường xuyên để trả lời các câu hỏi và mắc mắc của khách hàng. Bạn trả lời càng nhanh, tư vấn càng nhiệt tình, khách hàng sẽ càng dễ mua hàng của bạn nhiều hơn.

Lazada có chỉ số đánh giá phản hồi của shop. Bạn hãy nhớ luôn luôn trả lời tin nhắn khách hàng càng sớm càng tốt để duy trì mức phản hồi 100% nhé. Các shop có mức phản hồi tốt sẽ được khách hàng tin tưởng và mua hàng hơn. Bạn cũng cần xử lý đơn bán hàng trên Lazada càng nhanh càng tốt, đảm bảo khách hàng sẽ được nhận hàng theo đúng thời gian dự kiến.

Giao hàng nhanh, đóng gói hàng hoá kỹ càng

Giao hàng nhanh, đóng gói hàng hoá kỹ càng

Lazada có 2 hình thức hợp tác với các cửa hàng, đó là gửi kho hàng Lazada và người bán tự giao. Ở hình thức gửi kho Lazada, bạn cần đóng gói hàng hoá kỹ càng, ký gửi vào kho của Lazada. Khi có đơn hàng, họ sẽ tự giao cho bạn. Còn ở hình thức người bán tự giao, mỗi khi phát sinh đơn hàng trên Lazada, bạn cần chuẩn bị hàng, đóng gói và giao cho shipper càng nhanh càng tốt.

Khi ở quy mô nhỏ, hình thức tự giao sẽ tiện hơn cho các chủ cửa hàng. Tuy nhiên, khi cửa hàng bạn đã vào guồng hoạt động thì nên sử dụng hình thức gửi hàng cho Lazada để tối ưu hoá quy trình kinh doanh.

Cùng với đó, hàng hóa được đóng gói cẩn thận, đẹp mắt sẽ dành được thiện cảm của khách hàng cũng như giúp sản phẩm tránh bị hỏng, va đập trong quá trình vận chuyển. Đó cũng là một tiêu chí để khách hàng đánh giá thái độ phục vụ của shop với họ. Rõ ràng một sản phẩm được đóng gói sơ sài sẽ khiến khách hàng khó chịu và không muốn đặt mua lần thứ 2.

Tham gia Flash Sale khi bán hàng trên Lazada

Tham gia Flash Sale khi bán hàng trên Lazada

Lazada rất mạnh tay chi tiền quảng cáo để kéo người dùng đến trang của họ. Để được hưởng lợi từ nguồn truy cập khổng lồ này, bạn nên tham gia các chương trình khuyến mãi, Flash Sale của Lazada. Các chương trình khuyến mãi này sẽ đổ lượng lớn khách hàng vào gian hàng của bạn. Kết hợp với sales, bạn sẽ bán được rất nhiều đơn. Từ đó bạn sẽ có được đánh giá mua hàng. Khi không còn sales nữa, khách hàng tự nhiên sẽ tìm đến bạn để mua hàng. Hoặc có thể khách hàng không mua sản phẩm sale của bạn nhưng họ sẽ ghé thăm cửa hàng và mua những sản phẩm khác.

Thường xuyên kiểm tra chất lượng hàng tồn kho

Thường xuyên kiểm tra chất lượng hàng tồn kho

Lượng hàng tồn kho sản phẩm có thể nhìn thấy khi khách hàng mua. Vào một số thời điểm như khi bạn tham gia chương trình khuyến mãi, có ưu đãi, lượng mua tăng cao nhưng nếu kho không còn sản phẩm thì khách hàng không thể mua hàng của bạn được. Vậy nên hãy luôn xác nhận rằng lượng hàng trong kho trên sàn của bạn và lượng hàng ngoài thực tế là cân bằng để phục vụ khách hàng nhanh nhất.

Với phần mềm quản lý bán hàng, Funipos giúp bạn kiểm tra hàng tồn kho nhanh chóng, kiểm soát đơn hàng, tư vấn khách hàng chính xác hơn, khả năng kết nối giúp bạn bán hàng và quản lý đa kênh một cách tối ưu cùng mức giá phù hợp.

Trên đây là tổng hợp một số kỹ năng giúp bạn bán hàng trên Lazada hiệu quả hơn và tăng khả năng cạnh tranh. Chúc bạn bán hàng thành công!

Nguồn: tổng hợp

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *