7 Bước tạo quảng cáo Instagram dành cho người mới bắt đầu

Quảng cáo Instagram là gì?

Quảng cáo Instagram là gì?

Quảng cáo Instagram là phương thức trả tiền để đăng nội dung được tài trợ trên nền tảng Instagram; từ đó tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

Mặc dù có nhiều lý do cho một doanh nghiệp hoặc cá nhân quyết định chạy quảng cáo; quảng cáo Instagram thường được sử dụng để tăng cường nhận diện thương hiệu, lưu lượng truy cập trang web, tạo ra khách hàng tiềm năng mới; và chuyển các khách hàng tiềm năng hiện tại đến các đường link dẫn (và hy vọng khách hàng mua hàng).

Vì Instagram là một nền tảng trực quan, quảng cáo văn bản không phải là một điều cần chú ý ở đây. Thay vào đó, bạn cần một hình ảnh, bộ sưu tập hoặc video (có thể kèm theo văn bản) để tiếp cận đối tượng của bạn bằng quảng cáo Instagram.

Tương tự như chạy quảng cáo trên Facebook, để tạo quảng cáo Instagram, bạn cần chi một khoản tiền cho một bài đăng nhằm tăng việc tăng tiếp cận với thương hiệu của bạn, cũng như kiểm soát nhiều hơn những người có thể xem bài đăng của bạn.

Trước khi FUNI đi vào hướng dẫn kỹ thuật, đây là một vài mẹo để xem xét.

Biết khán giả của bạn . Bản sao của bạn nên được điều chỉnh và phục vụ cho họ.

Và nói về … 

Giữ bản sao ngắn và ngọt ngào . Bạn không nhận được một tấn phòng, vì vậy hãy sử dụng nó một cách tiết kiệm. Hình ảnh và video của bạn nên làm nhiều công việc hơn. Đánh giá cao Instagram cho phương tiện đó. Tôi không thể đứng khi nhìn thấy quảng cáo với những đoạn văn dài. Tôi hầu như không bao giờ đọc chúng, và thường nhấp ra. 

Hashtags sẽ giúp. Nếu bạn không chắc chắn nên nói gì, hoặc nghĩ rằng bạn đang lạm dụng nó với bản sao, hãy ném một số hashtag vào. Ban đầu bạn có thể cảm thấy ngớ ngẩn, nhưng bây giờ vào năm 2019, không có ai làm bạn vui, (dù sao bạn cũng kinh doanh). Nếu bạn không sử dụng chúng, bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều cơ hội vì hashtag có thể tăng mức độ tương tác lên gần 12,5% .

Bạn có thể quá tuyệt vời đối với họ, nhưng doanh nghiệp của bạn thì không. 

Hãy tham gia với người xem của bạn. 

Tiếp cận với họ và trả lời họ. Hãy chủ động khi ra mắt sản phẩm mới, nhưng đừng bao giờ quên trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có. Khi bạn tham gia với ý kiến ​​của họ, bạn trở thành một người thực sự. Và điều đó sẽ chỉ bao giờ giúp bạn. 

Cách quảng cáo Instagram

Tạo Trang doanh nghiệp Facebook / Hồ sơ doanh nghiệp Instagram

Điều này đề cập đến việc tạo một trang kinh doanh trên Facebook để truy cập tài khoản hồ sơ doanh nghiệp Instagram miễn phí. Trong khi Facebook đã sở hữu Instagram trong nhiều năm, những tài khoản kinh doanh Instagram này còn khá mới. Nhưng như bạn sẽ thấy, họ sẽ khiến bạn khác biệt với những người chỉ làm việc với tài khoản cá nhân. Họ cung cấp một số công cụ quảng cáo thực sự tuyệt vời, tính năng và thông tin chi tiết chính cho công ty của bạn. Chắc chắn tạo các trang và hồ sơ này nếu bạn chưa có. Bạn sẽ không thể làm bất cứ điều gì nếu không có bước này. 

 Đặt mục tiêu tiếp thị cho quảng cáo Instagram

Đặt mục tiêu tiếp thị
  • Nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là một yếu tố dài lâu. Không có thêm bước nào ở mục này! Nó là mục tiêu tiêu chuẩn nhất, và sẽ cố gắng hiển thị quảng cáo Instagram cho nhiều khách hàng tiềm năng hơn – những người có thể sẽ quan tâm. Instagram xác định điều này như thế nào? Đó là một bí mật, nhưng mục tiêu này sẽ có thể tiếp cận đến một lượng người mới và có liên quan đến thương hiệu của bạn.

  • Lượt tiếp cận

Nếu lượt tiếp cận là điều mà bạn hiện đang tìm kiếm (ví dụ như tối đa hóa số lượng người xem quảng cáo) thì bạn sẽ chỉ cần chắc chắn chọn quảng cáo Instagram. Một điều đáng lưu ý rằng nếu bạn đang tìm kiếm quảng cáo Instagram Story thì lượt tiếp cận là mục tiêu duy nhất bạn có thể chọn.

Điều thú vị về mục tiêu này là bạn có thể tận dụng tính năng thử nghiệm phân tách của Facebook, cho phép bạn phân tách thử nghiệm hai quảng cáo instagram để xem cái nào mang lại kết quả tốt hơn.

Lượt tiếp cận

LƯU Ý: Kiểm tra phân tách cũng có sẵn cho lưu lượng truy cập, cài đặt ứng dụng, lượt xem video, Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng và các mục tiêu chuyển đổi.

  • Lượt truy cập

Nếu bạn muốn tìm cách gửi đến nhiều người hơn về trang web hoặc cửa hàng ứng dụng để tải ứng dụng thì đây chính là mục tiêu phù hợp với bạn. Bước bổ sung duy nhất mà bạn sẽ cần thực hiện là chọn giữa hai tùy chọn (app hay web), sau đó nhập URL lựa chọn và chọn mục lưu lượng truy cập!

  • Lượt tương tác

Nếu mục tiêu của bạn là sự tương tác bất kì với bài viết, một điều cần lưu ý là hiện tại bạn chỉ có thể trả tiền cho bài đăng trên quảng cáo Instagram. Facebook sẽ cho phép bạn trả tiền cho các phản hồi trên các trang và các sự kiện, và nhưng điều này hiện chưa có sẵn cho Instagram.

Lượt tương tác
  • Cài đặt ứng dụng

Nếu mục tiêu là số lượt cài đặt ứng dụng, bạn đã chọn đúng nơi quảng cáo Instagram. Để định cấu hình này, bạn sẽ cần chọn ứng dụng của mình từ cửa hàng ứng dụng trong suốt quá trình thiết lập.

Cài đặt ứng dụng
  • Lượt xem video

Video thường là một sự đầu tư về thời gian và tiền bạc, và thu hút lượt xem video thông qua chạy quảng cáo Instagram là một lựa chọn hợp lý. May mắn là mục tiêu này rất đơn giản và không yêu cầu các bước thiết lập bổ sung nhưng hiệu quả mang lại rất cao.

  • Tạo khách hàng tiềm năng

Nếu khách hàng tiềm năng là mục tiêu chính của bạn thì mục này là dành cho bạn. Chỉ cần lưu ý rằng quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng không cung cấp tất cả các trường được điền sẵn như Facebook.

Instagram hiện chỉ hỗ trợ email, tên đầy đủ, số điện thoại và giới tính. Những quảng cáo Instargram này cũng có nhiều rào cản hơn so với quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng của Facebook, vì khi khách hàng tiềm năng nhấp để mở quảng cáo, họ sẽ cần phải nhấp qua để điền thông tin của họ.

Trên Facebook, khách hàng tiềm năng có thể điền thông tin của họ mà không cần nhấp thêm. Một phần thiết lập khác là bạn sẽ cần tạo biểu mẫu khách hàng tiềm năng khi tạo quảng cáo.

  • Chuyển đổi

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đó là sự chuyển đổi. Mục tiêu này cho phép bạn thúc đẩy khách hàng tiềm năng của mình thực hiện hành động và chuyển đổi trên trang web hoặc trong ứng dụng của bạn.

Việc thiết lập bổ sung ở đây yêu cầu bạn định cấu hình sự kiện tren ứng dụng hoặc pixel của Facebook dựa trên trang web hoặc ứng dụng mà bạn muốn quảng bá; điều này sẽ cho phép bạn theo dõi chuyển đổi.

Xác định đối tượng mục tiêu

Bây giờ bạn đã chọn được mục tiêu, bạn cần nhắm vào đối tượng mục tiêu phù hợp để quảng cáo bạn xuất hiện trước đúng người. Đây chính là lợi thế thực sự của quảng cáo Instagram vì bạn sẽ sử dụng được kiến thức nhân khẩu học chuyên sâu của Facebook để tiếp cận đúng người.

Nếu bạn đã từng thực hiện điều này với quảng cáo trên Facebook trước kia và dường như bạn đã xây dựng được nhiều đối tượng, bạn sẽ khá quen thuộc với quy trình này. Nếu bạn chưa có từng làm qua thì quy trình dưới đây sẽ giúp bạn từng bước có được đối tượng mục tiêu chính xác.

(Ví dụ: nếu bạn muốn hướng đến phụ nữ, ở New York, trong độ tuổi từ 19 đến 65, những người quan tâm đến yoga và thực phẩm sức khỏe, bạn có thể làm điều đó!)

Vị trí: Cho dù bạn muốn nhắm mục tiêu đến một quốc gia, khu vực, tỉnh, thành phố, mã zip, loại trừ hoặc bao gồm các địa điểm nhất định, mục tiêu theo vị trí sẽ cho phép bạn thực hiện tất cả những điều này và hơn thế nữa.

Xác định đối tượng mục tiêu

Độ tuổi: Cho phép bạn lựa chọn phạm vi từ tuổi 13 đến 65+.

Giới tính: Chọn giữa nam, nữ, hoặc cả 2.

Ngôn ngữ: Facebook khuyến khích nên để trống phần này trừ khi ngôn ngữ mục tiêu của bạn không phổ biến đối với vị trí bạn nhắm đến.

Nhân khẩu học: Tại phần “Mục tiêu chi tiết”, bạn có thể tìm thấy mục nhân khẩu học, trong đó có một số danh mục con với nhiều danh mục phụ hơn. Ví dụ, bạn có thể chọn “Nhân khẩu học”> “Nhà ở”> “Sở hữu nhà”> “Những người thuê nhà.”

Sở thích: Sở thích cũng nằm trong phần “Mục tiêu chi tiết” với nhiều danh mục con để khai thác. Chẳng hạn, nếu bạn muốn tìm kiếm những người quan tâm đến đồ uống, phim khoa học viễn tưởng hay hàng không, những lựa chọn đó có sẵn cho bạn!

Hành vi: Và còn một tùy chọn khác trong phần “Mục tiêu chi tiết” với nhiều danh mục con để khám phá. Cho dù đó là hành vi mua sắm, vai trò công việc, ngày kỷ niệm hoặc các hành vi khác, các tùy chọn dường như vô tận.

Kết nối: Tại đây, bạn sẽ có thể đặt mục tiêu là những người được kết nối với trang, ứng dụng hoặc sự kiện của bạn.

Đối tượng tùy chỉnh: Đối tượng tùy chỉnh cho phép bạn tải lên danh sách liên hệ của riêng mình để bạn hướng đến các khách hàng tiềm năng đã có liên quan trước đó hoặc các khách hàng mà bạn đang tìm kiếm để bán hàng.

Đối tượng tương tự: Nếu đối tượng tùy chỉnh của bạn đã được khai thác tiềm năng, hãy tạo đối tượng tương tự. Điều này sẽ cho phép Instagram tìm thấy những người có đặc điểm tương tự với các đối tượng khác của bạn.

Sau khi bạn định cấu hình đối tượng của mình, Facebook cũng sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn về làm thế nào để cụ thể hoặc mở rộng của đối tượng của bạn (như cách bên dưới đây).

Đây là một công cụ quan trọng cần chú ý, bởi vì bạn muốn đạt được sự cân bằng trong đối tượng của mình, đảm bảo nó không quá lớn (vì có thể nó không đủ mục tiêu), nhưng cũng không quá cụ thể (trong vùng đỏ), vì có thể không được nhiều người (nếu có) tiếp cận với những mục tiêu nhiều tầng.

Chọn nơi xuất hiện cho quảng cáo Instagram

Khi bạn đã có mục tiêu vào nhân khẩu học lý tưởng của mình, đã đến lúc chọn nơi xuất hiện cho quảng cáo instagram! Điều này rất quan trọng nếu mục tiêu của bạn cho một chiến dịch là chỉ hiển thị quảng cáo Instagram. Nếu bạn chọn bỏ qua bước này, Facebook sẽ cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trên cả hai nền tảng.

Đây không phải là một điều tiêu cực, nhưng nếu bạn có nội dung mà bạn đã tạo riêng cho Instagram, bạn nên chọn “Chỉnh sửa Vị trí” theo dưới đây:

Chọn nơi xuất hiện quảng cáo instagram

Từ đây, bạn có thể chỉ định Instagram là một vị trí, cũng như nếu bạn thích những quảng cáo này xuất hiện trên tường và/hoặc mục “Story” của nền tảng.

Chọn nơi xuất hiện quảng cáo instagram

Đặt ngân sách và lịch quảng cáo Instagram

Nếu bạn quen thuộc với cách ngân sách hoạt động thông qua Facebook, AdWords và các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số khác, bước này không nên quá khó khăn đối với bạn. Nếu không, hãy hít một hơi thật sâu; mặc dù bạn có thể không biết chính xác nơi đặt ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời của mình khi chạy chiến dịch quảng cáo Instagram đầu tiên của mình, điều này đi kèm với lần thử nghiệm đầu và một số lỗi, đồng thời chúng là kinh nghiệm bạn có được.

Và điều tốt là bạn có quyền kiểm soát để tạm dừng hoặc dừng chiến dịch của mình bất cứ lúc nào nếu bạn cảm thấy chi phí chạy quảng cáo instagram của mình không được phân bổ hợp lý.

Đặt ngân sách và lịch quảng cáo instagram

Vậy bạn nên dùng gói hàng ngày hay gói trọn đời? Mặc dù tôi thường nghiêng về ngân sách hàng ngày vì nó đảm bảo ngân sách của bạn sẽ không chi tiêu quá nhanh, ngân sách trọn đời cho phép bạn lên lịch phân phối quảng cáo Instagram, do đó, có cả ưu điểm và nhược điểm cho cả hai tùy chọn.

Tôi cũng sẽ khuyên bạn nên khám phá các tùy chọn nâng cao trong hình dưới đây. Chẳng hạn, nếu bạn đặt giá thầu theo cách thủ công, bạn sẽ có quyền kiểm soát để quyết định mỗi khách hàng tiềm năng đáng giá bao nhiêu.

Như đã đề cập ở trên, bạn cũng có thể chạy lịch quảng cáo để nhắm mục tiêu thời gian cụ thể trong ngày và các ngày trong tuần khi bạn biết lúc nào đối tượng của mình hoạt động mạnh nhất trên nền tảng này. Đây là một cách siêu có giá trị để tối ưu hóa chi phí chạy quảng cáo instagram của bạn. Xin nhắc lại, điều này chỉ có sẵn cho những người sử dụng ngân sách trọn đời.

Đặt ngân sách và lịch quảng cáo instagram

Phân tích và tối ưu hóa quảng cáo Instagram của bạn

Công việc của bạn chưa hoàn thành sau khi bạn khởi chạy chiến dịch quảng cáo Instagram đầu tiên của mình. Khi nó chạy, bạn sẽ muốn theo dõi hiệu suất và ý tưởng thử nghiệm của nó để tìm ra cách nhắn tin, sáng tạo và nhắm mục tiêu hiệu quả nhất. Trong Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo Instagram của mình để kết hợp thử nghiệm phân tách, thay đổi các tham số nhắm mục tiêu và xem phân tích về hiệu suất của quảng cáo.

Định dạng quảng cáo Instagram

Quảng cáo hình ảnh/video trên tường

Quảng cáo hình ảnh/video trên Story

Quảng cáo câu chuyện trên Instagram

Quảng cáo băng chuyền Instagram

Quảng cáo bộ sưu tập Instagram

Quảng cáo trong Khám phá

Kết luận

Khách hàng hiện nay có xu hướng mua đồ từ những cửa hàng tạo cho họ niềm tin và sự thoải mái. Và quảng cáo Instagram có thể giúp bạn tương tác với khách hàng một cách hoàn toàn mới nhưng vẫn làm họ thấy dễ chịu với cách tiếp cận này, qua đó bạn sẽ dàng thiết lập mối quan hệ với khách hàng hiện tại và cả tương lai…  Nào các shop online, hãy tận dụng quảng cáo Instagram ngay, còn chờ gì nữa!

Nguồn: tổng hợp

ĐỌC THÊM: 10 Cách kiếm tiền online MMO nhanh nhất và hiệu quả nhất

9 KỸ NĂNG BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE BẠN CẦN BIẾT

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *