7 cách chạy quảng cáo trên website hiệu quả

Quảng cáo trên website không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tạo một quảng cáo thông minh trên kênh tìm kiếm lớn nhất này. Bài viết này FUNI sẽ cung cấp những kiến thức liên quan đến cách chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Tận dụng “sức mạnh” của Facebook

Facebook là mạng xã hội được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Đây là một mảng thị trường rộng lớn, tiềm năng và quan trọng hơn cả, thị trường này có những công cụ miễn phí giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng để quảng cáo trên website của mình.

Thông tin trên Facebook có hiệu ứng lan truyền rất nhanh. Khi một khách hàng hài lòng hay không hài lòng có thể làm ảnh hưởng đến quyết định của hàng trăm khách hàng khác.

cach-quang-ba-website-hieu-qua1

Facebook là mạng xã hội được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa có 1 fan page trên Facebook thì đã đến lúc bạn bắt tay vào xây dựng kế hoạch tận dụng Facebook để tiếp thị và tìm kiếm thêm khách hàng mới.

Hãy chăm sóc fan page thật tốt và phát triển một cộng đồng những người yêu thích trên Facebook. Bạn sẽ dần dần chuyển đổi những người yêu thích bạn trên Facebook trở thành khách hàng trung thành nếu họ tiếp tục có được hứng thú và yêu thích từ những nội dung mà bạn cung cấp. Ban đầu lượng thành viên theo dõi hoặc like fanpage của bạn còn thấp, bạn có thể đi quảng bá trên các group cộng đồng có cùng lĩnh vực liên quan bằng cách chia sẻ các bài viết hữu ích, ngoài ra có thể sử dụng hình thức quảng cáo facebook tăng like để tăng độ uy tín cũng như thành viên quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Và sẽ thật tiện lợi, nhanh gọn để bạn có thể cung cấp thông tin cho khách hàng thông qua fanpage nếu bạn đã sở hữu một website với đầy đủ các thông tin. Việc duy nhất bạn cần làm là paste đường link đến trang sản phẩm và khách hàng sẽ nhận được những thông tin chi tiết nhất. Họ sẽ cảm thấy hài lòng khi tìm kiếm được những sản phẩm ưng ý, so sánh các sản phẩm khác nhau và sử dụng những chức năng thanh toán được tích hợp trên website.

Ngoài ra, tham gia các nhóm (group) trên Facebook cũng là một cách thức hiệu quả để quảng bá về doanh nghiệp và giúp nhiều người hơn biết đến website bán hàng của bạn. Hãy tìm hiểu nhu cầu của các thành viên trong những nhóm bạn tham gia và tận tình cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt trong cộng đồng khách hàng tiềm năng.

Tối ưu để có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm

Công việc này còn gọi là SEO (Search Engine Optimation), đây là một trong những việc bắt buộc phải làm khi thực hiện chiến dịch marketing online bằng cách sử dụng những kĩ thuật phổ biến để tối ưu website. Công việc này tiến hành từ trong ra ngoài có nghĩa là tối ưu các vấn đề trên website (onpage) sau đó mới tiến hành SEO offpage.

cach-quang-ba-website-hieu-qua

SEO tốt sẽ giúp website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, thu hút được lượng lớn người truy cập.

SEO tốt sẽ giúp website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, thu hút được lượng lớn người truy cập, tăng sự hiện diện website với mọi người. Nếu SEO được từ khóa tiềm năng còn mang lại được doanh thu rất lớn.

 Bắt đầu viết blog của khách.

Tạo nội dung trên trang web của riêng bạn là một chiến lược thông minh để cung cấp cho mọi người nhiều lý do hơn để truy cập, nhưng thường thì nó hoạt động tốt nhất nếu bạn kết hợp nó với việc tạo nội dung trên các trang web có liên quan khác để bạn có cơ hội tiếp cận đối tượng mới và lớn hơn. Nhiều trang web chấp nhận blog của khách vì nó có nghĩa là nội dung miễn phí cho họ.

Đối với bạn, điều đó có nghĩa là một cơ hội để xây dựng liên kết (tốt cho SEO) và thu hút khách truy cập mới vào trang web của bạn. Hãy chiến lược trong bài đăng của khách của bạn để đảm bảo bạn tận dụng tối đa nó:

  • Tìm kiếm các trang web bao gồm các chủ đề tương tự hoặc liên quan đến chủ đề của bạn, đối tượng của bạn sẽ trùng lặp với chủ đề bạn đang cố gắng tiếp cận.
  • Ưu tiên các trang web ném bóng có đối tượng lớn hoặc dành riêng (lý tưởng là cả hai).
  • Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu trang web trước khi bạn viết một phần cho nó. Bạn muốn làm quen với khán giả của họ và các loại bài đăng thường hoạt động tốt ở đó.
  • Bao gồm các liên kết có liên quan trong các bài đăng của khách trở lại trang web của riêng bạn, cùng với liên kết bạn đưa vào tiểu sử của mình.
  • Hãy chắc chắn rằng bài đăng của khách của bạn là chất lượng cao mà bạn muốn tạo ấn tượng tốt với đối tượng mới mà bạn tiếp cận.

Bài đăng của khách giúp bạn xây dựng thẩm quyền của trang web của bạn và thu hút khách truy cập mới cùng một lúc.

Ưu tiên SEO

Google là cách chính mà mọi người tìm thấy hầu hết các trang web họ truy cập. Hơn 90% tất cả các tìm kiếm trên web bắt đầu từ đó.

quảng bá trang web trong các cộng đồng trực tuyến như quora

Một trong những cách tốt nhất để giúp mọi người tìm thấy trang web của bạn dễ dàng hơn là hiển thị nó trong các công cụ tìm kiếm.

Để rõ ràng, điều này không dễ dàng. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có tính cạnh tranh và yêu cầu thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trên cơ sở liên tục, bao gồm:

  • Làm nghiên cứu đối tượng để xác định những người bạn muốn tiếp cận nhất.
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu các điều khoản và chủ đề mà khán giả của bạn quan tâm.
  • Tối ưu hóa từng trang trên trang web của bạn cho các từ khóa mục tiêu của bạn.
  • Tạo nội dung có liên quan, chất lượng cao một cách thường xuyên.
  • Quảng bá trang web và nội dung của bạn để mang lại nhiều khách truy cập hơn và thu hút sự chú ý của những người có ảnh hưởng.
  • Thực hiện các chiến dịch xây dựng liên kết để tăng thẩm quyền trang web của bạn.

Nó đòi hỏi phải tạo ra một chiến lược và đưa vào công việc, nhưng SEO là một trong những chiến thuật có giá trị nhất để làm cho trang web của bạn có thể khám phá trực tuyến nhiều hơn.

Chúng tôi biết rằng SEO có thể cảm thấy đáng sợ. Có thể bạn biết rằng bạn cần SEO, nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Kiểm tra gói HostGator Business Cloud . Nó đi kèm với một công cụ SEO miễn phí sẽ tạo ra một kế hoạch SEO từng bước được cá nhân hóa cho trang web của bạn. Công cụ SEO sẽ chỉ cho bạn cách cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn và sẽ gửi cho bạn các cập nhật theo thời gian thực vào bảng xếp hạng trang web của bạn và cũng theo dõi thứ hạng của đối thủ.

Tham gia các diễn đàn

Việc kết nối với các khách hàng tiềm năng thông qua các diễn đàn phù hợp sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong việc tạo sự nhận biết. Tuy nhiên, đừng tham gia diễn đàn chỉ để đăng những bài viết giới thiệu về doanh nghiệp của mình. Hãy dành thời gian để đóng góp cho cộng đồng, những người tham gia diễn đàn bằng các kiến thức, kinh nghiệm của mình. Họ sẽ đánh giá cao bạn và tên tuổi của bạn trong cộng đồng sẽ được nâng cao.

cach-quang-ba-website-hieu-qua2

Hãy dành thời gian để đóng góp cho cộng đồng, những người tham gia diễn đàn bằng các kiến thức,
kinh nghiệm của mình.

Và để tận dụng việc tham gia diễn đàn để quảng bá website, hãy tùy biến chữ ký của tài khoản trên diễn đàn trong đó có chứa đường link dẫn về website. Cách làm này sẽ không bị coi là spam và bạn có thể thoải mái thảo luận ở nhiều topic. Nhiều khách hàng tiềm năng sẽ để ý đến chữ ký của bạn và click để truy cập website.

Làm email tiếp thị.

Tiếp thị qua email không chính xác là một chiến lược để tìm kiếm khách hàng mới vì nó yêu cầu ai đó đã truy cập trang web của bạn và đăng ký danh sách email của bạn. Hãy nhớ rằng mọi người đã đăng ký danh sách email của bạn vì họ đã thích một cái gì đó trên trang web của bạn hoặc một cái gì đó từ doanh nghiệp của bạn.

Đây là nơi tiếp thị qua email có ích – khiến họ quay lại trang web hoặc doanh nghiệp của bạn.

Tìm kiếm các địa điểm xung quanh trang web của bạn và trong nội dung của bạn để khuyến khích mọi người đăng ký danh sách email của bạn. Nếu bạn đã tạo một phần nội dung có giá trị đặc biệt cao như ebook hoặc khóa học, bạn có thể đặt nó phía sau một biểu mẫu yêu cầu khách truy cập cung cấp địa chỉ email của họ để truy cập. Bạn thậm chí có thể quảng bá danh sách email của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội .

Khi mọi người bắt đầu đăng ký danh sách của bạn, bạn có thể sử dụng email của mình để đưa họ trở lại trang web của bạn bất cứ khi nào bạn thêm nội dung mới hoặc, nếu bạn có một trang web kinh doanh, giao dịch và sản phẩm mới.

Nếu bạn sử dụng tiếp thị qua email, hãy đảm bảo bạn gửi email liên tục để giữ cho trang web của bạn luôn được lưu tâm. Làm cho email của bạn có giá trị và giải trí nhất có thể. Và, như với phương tiện truyền thông xã hội, đừng tạo ra tất cả về quảng bá bản thân hoặc trang web của bạn. Điền vào email của bạn với thông tin sẽ thực sự có giá trị cho khán giả của bạn.

Một lưu ý về tiếp thị qua email: nhiều dịch vụ phần mềm tiếp thị qua email có phiên bản miễn phí , nhưng khi danh sách của bạn tăng lên, bạn có thể sẽ cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí. Đây là một chiến thuật có thể miễn phí để bắt đầu, nhưng có thể cần ngân sách với thời gian.

Làm truyền thông xã hội để quảng cáo trên website

Tạo tài khoản trên các trang truyền thông xã hội khác nhau là hoàn toàn miễn phí, cũng như chia sẻ nội dung của bạn với những người theo dõi trên các trang web đó.

Bạn không cần phải có mặt trên tất cả các kênh truyền thông xã hội duy nhất cho hầu hết các chủ sở hữu trang web. Dành thời gian để nghiên cứu xem đối tượng của bạn có khả năng nhất và cách họ sử dụng các trang web khác nhau. Và xem xét các kênh xã hội phù hợp cho trang web của bạn .

Nếu khán giả của bạn thường thích nội dung bằng văn bản hơn video, thì bạn có thể không cần phải có mặt trên YouTube. Một trang web nhiếp ảnh chắc chắn phải có trên Instagram, nhưng một trang web nhẹ về hình ảnh có thể làm tốt hơn trên Facebook và Twitter.

Cho dù bạn quyết định đi theo kênh truyền thông xã hội nào, có một vài thực tiễn tốt nhất đáng ghi nhớ:

Điều chỉnh tin nhắn của bạn đến các kênh. Nếu bạn quảng cáo trang web của mình trên cả Instagram và LinkedIn, bạn sẽ cần thực hiện các phương pháp khác nhau cho mỗi phương pháp.

Quảng bá nội dung của bạn nhiều hơn các trang web chung. Bao gồm trang chủ của bạn trong sinh học phương tiện truyền thông xã hội của bạn có ý nghĩa hoàn hảo, nhưng tweet ra một liên kết đến chỉ trang chủ thường không. Bạn sẽ nhận được nhiều kết quả hơn nếu bạn hướng mọi người đến các trang trên trang web của bạn có chứa nội dung hữu ích.

Làm nhiều hơn là chỉ quảng bá trang web của bạn. Một lỗi phổ biến mà mọi người mắc phải trên phương tiện truyền thông xã hội là chỉ coi nó như một nền tảng để quảng bá, khi nó được coi là mạng xã hội, nó có ngay trong tên của nó. Đừng bỏ liên kết trang web của bạn vào tiểu sử của bạn và chia sẻ nội dung tuyệt vời của bạn với những người theo dõi của bạn, nhưng cũng dành một chút thời gian để tương tác với những người khác trên trang web. Chia sẻ và trả lời nội dung của họ và tìm kiếm cơ hội tham gia các cuộc trò chuyện và cộng đồng.

Hãy suy nghĩ trước khi chia sẻ. Phương tiện truyền thông xã hội giả pas là quá phổ biến. Đừng để tính chất nhanh chóng, quá độ của phương tiện truyền thông xã hội khiến bạn lười biếng. Đọc lại các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn và đảm bảo mọi thứ bạn chia sẻ là thứ bạn sẵn sàng đứng đằng sau.

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ miễn phí mạnh mẽ nhất để quảng bá trang web của bạn, nhưng việc có được thứ gì đó từ nó mà không chìm toàn bộ thời gian vào đó có thể là một thách thức. Hãy suy nghĩ và chiến lược về những trang web bạn sử dụng và cách bạn sử dụng chúng.

Quảng Cáo trên website qua Google Adwords – Google Ads

Google AdWords hay Google Ads là một dịch vụ quảng cáo của Google. Tức là bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên danh sách tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang của kết quả tìm kiếm (SERP).

quảng cáo Google Adwords là gì

Chạy quảng cáo trên website qua Google Adwords là một hình thức phổ biến được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn  và đem lại khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên làm thế nào để có thể chạy quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả, sử dụng ngân sách một cách thông minh?

Các Định Dạng Quảng Cáo Google Ads

Ở phần 4 này, các bạn đã biết cách tạo một quảng cáo Google Adwords – Google Ads. Tuy nhiên, đó chỉ là một dạng quảng cáo văn bản xuất. Ngoài ra Google còn cung cấp rất nhiều định dạng quảng cáo khác. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình bằng quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo ứng dụng hoặc quảng cáo nội dung kỹ thuật số,…

các định dạng quảng cáo google ads

Mỗi loại định dạng quảng cáo Google Adwords đều có các lợi ích riêng dưới đây sẽ là những hướng dẫn và phân tich cơ bản nhất về từng loại, định dạng quảng cáo của Google Adwords:

Quảng cáo văn bản:

Đây là loại quảng cáo Google Adwords chỉ sử dụng chữ, nhanh chóng và dễ thực hiện nhất. Quảng cáo tiếp cận đến khách hàng khi họ tìm kiếm trên Google. Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, của bạn cho khách hàng thông quả văn bản.

Quảng cáo hình ảnh:

Đây là loại quảng cáo đồ họa tĩnh hoặc tương tác. Định dạng hình ảnh, hoặc định dạng flash. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được quảng cáo theo cách sinh động. Được tiếp cận khách hàng thông qua các trang web hợp tác với Google Adwords.

Quảng cáo quảng bá ứng dụng:

Mục đích nhằm thu hút lượt tải xuống ứng dụng cho doanh nghiệp và thu hút tương tác với quảng cáo ứng dụng.

Thu hút khách hàng tải xuống ứng dụng của bạn từ một cửa hàng ứng dụng. Quảng cáo loại này sẽ chỉ xuất hiện trên các thiết bị tương thích phù hợp với nội dung của bạn.

Quảng cáo video:

Quảng cáo video hiển là quảng cáo được hiển thị trực tuyến. Bạn có thể chạy quảng cáo video độc lập hoặc quảng cáo được chèn video vào nội dung nào đó. Quảng cáo video có thể giúp bạn tiếp cận đến khách hàng trên các web hợp tác với Google Adwords. Loại quảng cáo này thường sinh động và hấp dẫn nhất. Cung cấp cho khách hàng các trải nghiệm mới lạ.

Kết luận

Như vậy, có rất nhiều cách để quảng bá miễn phí website của bạn. Tuy vậy, hãy đảm bảo rằng website của có nhiều thông tin hữu ích đối với người đọc. Website tải nhanh và thân thiện với người sử dụng, nếu không dù có quảng bá tốt đến đâu khách hàng cũng sẽ không quay trở lại.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *