8 cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả năm 2020

Một trong những điều tuyệt vời về Quảng cáo trên Facebook là bạn có thể dễ dàng thử nghiệm với một vài chiến dịch trên Facebook. Bởi vì bạn có thể biết chính xác: Số tiền bạn muốn và sẽ chi tiêu; Và đưa ra quyết định số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho các tửu nghiệm. Nếu bạn còn lo sợ, thì dưới đây là hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hoàn chỉnh.

Bạn sẵn sàng với quyết định thử nghiệm quảng cáo chưa? Đây là một quá trình đơn giản để tạo và xuất bản quảng cáo của bạn. Chỉ mất 4 bước bạn đã hoàn thành bài quảng cáo cho mình. Với đầy đủ chi phí, mục tiêu và các giao diện quảng cáo như mong muốn. Giờ thì cùng FUNI đi vào tìm hiểu cách tạo quảng cáo trên Facebook ngay dưới đây nhé!

Tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook

Có 2 loại tài khoản mà bạn cần có để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.

Tài khoản Facebook cá nhân. Đây là loại tài khoản phổ thông mà hầu như ai cũng có. Việc tạo lập nó cũng vô cùng dễ dàng.

Tài khoản Facebook Business. Đây là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, các cá nhân như chúng ta vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.

Nhưng người mới sẽ gặp phải một vấn đề nhức não: Tài khoản quảng cáo trên Facebook bị khoá. Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, ai cũng sẽ gặp phải tình trạng đau thương này, người mới chưa kinh nghiệm lại càng khó giải quyết hơn. 

Bạn có thể đọc 2 bài viết dưới đây để biết cách quản trị tài khoản quảng cáo trên Facebook.Tạo tài khoản quảng cáo Mở khóa tài khoản QC

Mình khuyên bạn nên dùng tài khoản Business để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn. Mình nói sơ qua 3 lý do chính sau đây: 

-Ưu tiên cập nhật tính năng mới trên quảng cáo trên Facebook.

-Được Facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh nhất.

-Giao diện quản trị tiện lợi, dễ dàng thao tác.

Tạo Fanpage để bắt đầu quảng cáo trên Facebook

Facebook không cho phép bạn quảng cáo ngay trên chính Facebook cá nhân của mình. Mọi bài viết, hình ảnh, video bạn muốn quảng cáo đều phải đặt nó trên Fanpage hết.

Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.

Chất lượng của Fanpage cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Khi có trong tay một Fanpage chất lượng, bạn có thể bán hàng dễ dàng, thậm chí kiếm tiền từ nó.

Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên facebook.

Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình

Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.

Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.

Xác định đối tượng mục tiêu- hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook.

Hãy quyết định xem ai là đối tượng mà bạn muốn nhắm đến trong quảng cáo của mình. Facebook cho phép bạn xác định mục tiêu dựa trên 11 bộ lọc khác nhau. Ví dụ như: Vị trí, tuổi tác, ngày sinh, giới tính, từ khóa, trình độ học vấn, v.v…

Xác định đối tượng mục tiêu- hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook.

Nhóm mục tiêu quảng cáo đầu tiên

Nhắm chọn mục tiêu chi tiết:

Khi bạn đi qua những bộ lọc này, hãy chắc chắn rằng: Bạn dành nhiều thời gian thích đáng để suy nghĩ về những người bạn muốn nhắm tới. Và làm thế nào để các bộ lọc có thể giúp hướng quảng cáo của bạn tới đối tượng cụ thể.

Đây là một trong những tính năng tốt nhất trong nền tảng quảng cáo Facebook so với Google AdWords. Hãy chắc chắn rằng: Bạn tận dụng được lợi thế của tính năng này và áp dụng các bộ lọc thích hợp.

Ví dụ: Nếu bạn chỉ phục vụ khách hàng ở vùng Đông Bắc. Chắc chắn bạn phải áp dụng các bộ lọc này. Không chỉ để mở cửa đối với những người tại Hoa Kỳ.

Xác định đối tượng mục tiêu- hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook.

Nhóm mục tiêu thứ hai

Mẹo:

Sử dụng mục tiêu “đặc biệt quan tâm” có thể đem lại hiệu quả vô cùng lớn. Để thu hẹp phạm vi đối tượng tiềm năng cho quảng cáo của bạn. Đó là 1 điểm lưu ý khi hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook. Bởi vì:

Một số các tùy chọn mục tiêu khác: Không thể giới hạn tìm kiếm của bạn ở mức như bạn muốn hoặc cần. Điều này có thể giúp thu hẹp tìm kiếm.

Facebook cũng cho phép nhắm mục tiêu cho chủ đề. Chủ đề mục tiêu được phân biệt bởi một dấu hiệu số. Khi bạn cần phải mở rộng mối quan tâm đặc biệt đến một phạm vi đối tượng lớn hơn, nhưng vẫn có liên quan.

Lựa chọn vị trí quảng cáo trên Facebook

Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Lựa chọn vị trí quảng cáo trên Facebook

Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết  phải quảng cáo ở đó.

Thiết lập ngân sách quảng cáo trên Facebook

Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời. Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k… Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

Thiết lập ngân sách quảng cáo trên Facebook

Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút Tiếp tục.

Lựa chọn bài viết quảng cáo trên Facebook

Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

Lựa chọn bài viết quảng cáo trên Facebook

Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.

Xem xét lại và đệ trình

Bây giờ bạn đã tạo quảng cáo của bạn, bạn cần phải xem xét nó. Khi bạn đã hài lòng với quảng cáo. Hãy lựa chọn đặt hàng để gửi quảng cáo của bạn lên Facebook.

Nhìn nhận quảng cáo trên Facebook dưới góc nhìn của người dùng:

Nhiều lần các nhà quảng cáo và tiếp thị quên đi những trải nghiệm người dùng . Để đảm bảo trải nghiệm người dùng tích cực. Đi qua như một người sử dụng, từ quảng cáo đến các trang đích.

Hỏi đồng nghiệp, bạn bè, hoặc vợ chồng… Để có một hoạt động thông qua các bước. Và sau đó tập hợp ý kiến của họ.

Đánh giá quảng cáo:

Sau khi bạn gửi quảng cáo trên Facebook. Nó sẽ được đánh giá chất lượng để đảm bảo rằng: Các quảng cáo phù hợp với nguyên tắc chất lượng của Facebook. Sau khi chấp nhận quảng cáo của bạn , nó sẽ được công khai theo các tùy chọn nhắm mục tiêu và định giá bạn chọn trong khi tạo quảng cáo.

Facebook phân tích mạnh mẽ về hiệu suất của chiến dịch của bạn. Sử dụng các phân tích và đừng bỏ qua chúng. Điều khiển và đánh giá chiến dịch của bạn hoạt động như thế nào. Đừng tách rời các phân tích để có được kiến thức. Và sau đó thực hiện thay đổi cần thiết để đảm bảo rằng: Số tiền bạn dành được đưa vào sử dụng tốt nhất của nó.

Kết luận

Trên đây là 8 bước hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook. Hãy xem xét kỹ và làm theo từng bước hướng dẫn trên. Để đảm bảo quảng cáo đạt chuẩn và hiệu quả nhất. Nếu bạn đang gặp khó khăn về vấn đề quảng cáo Facebook hay Marketing nói chung. Hãy liên hệ với FUNI để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Nguồn: tổng hợp

ĐỌC THÊM:5 LỢI ÍCH CỦA WEBSITE BÁN HÀNG ONLINE

10 Cách kiếm tiền online MMO nhanh nhất và hiệu quả nhất

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *