8 Vấn đề vận chuyển phổ biến nhất của shop bán hàng online

Vận chuyển đã trở thành một công việc khó khăn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giao hàng đúng thời gian. Ngay cả khi bạn có thể gây ấn tượng với họ bằng dịch vụ giao hàng năm sao, quy trình vận chuyển hoàn chỉnh có thể gây tổn hại cho nỗ lực và tài nguyên của bạn. Không chỉ vậy, giữa lúc làm việc chăm chỉ để hoàn thành một đơn đặt hàng, bạn có thể gặp phải một sự cố không mong muốn. Những hậu quả của sự kiện không may này có thể gây ra một phản ứng dây chuyền có thể ảnh hưởng đến các đơn đặt hàng trong tương lai của bạn., các doanh nghiệp không chắc chắn làm thế nào để xử lý chi phí cao.

Một lựa chọn là để cho khách hàng để lại hóa đơn.

Bằng cách tính phí chính xác cho khách hàng, đơn đặt hàng của họ sẽ có giá bao nhiêu, bạn cho phép mọi người đặt hàng sản phẩm của bạn mà không phải lo lắng về việc giao hàng sẽ cắt giảm lợi nhuận.

Tuy nhiên, việc tính phí khách hàng khi vận chuyển có thể gây tác dụng ngược.

Chi phí vận chuyển cao

Một khảo sát cho thấy  63 phần trăm đơn đặt hàng bị hủy  do chi phí quá cao. Tính một khoản phí vận chuyển nhỏ, bằng phẳng có thể giúp giảm chi phí mà không khiến khách hàng bỏ đi. Nhưng việc cung cấp giảm và vận chuyển miễn phí cũng có thể thúc đẩy kinh doanh bằng cách tăng đơn hàng.

Giao tiếp minh bạch với khách hàng về chi phí vận chuyển để tránh những bất ngờ khi thanh toán. Và cố gắng giữ chi phí thấp bằng cách so sánh các tùy chọn vận chuyển với các hãng khác nhau.

Gói bị mất hoặc bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển

Gói bị mất hoặc bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển

Đối với một nhà bán lẻ, một gói bị mất hoặc bị hư hỏng là trường hợp xấu nhất.

Những người không nhận được đơn đặt hàng của họ có thể cảm thấy thất vọng và thất vọng , vì vậy các nhà bán lẻ cần xử lý tốt vấn đề vận chuyển này hoặc có nguy cơ mất khách hàng.

Điều tốt nhất bạn có thể làm nếu một sản phẩm bị mất hoặc hư hỏng là làm cho khách hàng cảm thấy được chăm sóc.

Bạn có thể hoàn lại tiền cho khách hàng đó hoặc đề nghị gửi lại sản phẩm. Mọi người cũng có thể đánh giá cao một mã thông báo thêm của lời xin lỗi, chẳng hạn như một món quà hoặc phiếu giảm giá cho việc mua hàng trong tương lai.

Khi bạn đã giải quyết một trong những vấn đề phổ biến nhất, bạn có thể điều tra nguyên nhân gây ra sự cố.

Bạn có cần phải chuyển nhà mạng? Là bao bì bên trong hộp không đủ?

Đánh giá lại các phương thức vận chuyển của bạn có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề tương tự trong tương lai.

Trả về đường dài sau khi vận chuyển

Trả về đường dài sau khi vận chuyển

Ngay cả khi một sản phẩm đến hoàn toàn nguyên vẹn, một số khách hàng có thể không cảm thấy hài lòng. Nếu khách hàng muốn trao đổi hoặc trả lại sản phẩm, đó thường là nghi thức kinh doanh tốt để trả tiền vận chuyển.

Cuối cùng, mặc dù, quyết định vẫn thuộc về mỗi doanh nghiệp cá nhân.

Khách hàng hiểu lợi nhuận bị hạn chế có thể cẩn thận hơn khi mua hàng, điều này hạn chế tần suất bạn cần giải quyết vấn đề này.

Cách tốt nhất để giải quyết lợi nhuận đường dài là phác thảo chính sách của bạn trước.

Trì hoãn giao hàng cuối cùng

Trì hoãn giao hàng cuối cùng

Đây phải là một trong những vấn đề phổ biến và khó khăn nhất hiện có. Có thể có nhiều lý do cho sự chậm trễ trong việc giao hàng, nhưng vì mục đích đơn giản, chúng tôi sẽ phân loại chúng thành hai hình thức – sự chậm trễ bên ngoài và bên trong. Sự chậm trễ bên ngoài thường là do các yếu tố như điều kiện thời tiết xấu, giao thông đông đúc, sự cố xe giao hàng, v.v. Bạn không thể làm gì để khắc phục hoàn toàn những vấn đề bên ngoài này. Mặc dù, các công ty lớn như Amazon đang đưa ra các giải pháp như Delivery Drones . Họ, tuy nhiên, hiện không thực tế. Giải pháp duy nhất cho vấn đề này là thông báo cho khách hàng của bạn về sự chậm trễ càng sớm càng tốt.

Mặt khác, sự chậm trễ nội bộ có thể được kiểm soát nếu bạn biết rõ về chúng. Chẳng hạn, bạn có thể đóng gói các vật phẩm thông thường và không cần bất kỳ tùy chỉnh nào. Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng bàn giao gói hàng cho nhà vận chuyển của mình sau khi nhận được đơn đặt hàng. Và nếu bạn đang gửi các mặt hàng đến biên giới quốc tế thì hãy chắc chắn chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho hải quan. Phân loại hải quan không chính xác có thể dẫn đến giấy phép không chính xác có thể dẫn đến lô hàng được giữ bởi các cơ quan chức năng. Nếu bạn đối phó với các mặt hàng dễ hỏng với chất làm mát như đá khô, thì hãy chắc chắn đề cập đến nó trên bao bì để tránh các vấn đề.

Bạn có thể đọc thêm: DROPSHIPPING CÁCH KIẾM TIỀN ONLINE UY TÍN VÀ BỀN VỮNG

Đặt hàng trả lại, nhưng không có trong kho gây khó khăn đến vận chuyển

Đặt hàng trả lại, nhưng không có trong kho gây khó khăn đến vận chuyển

Mặc dù khả năng xảy ra sự cố này là khá hiếm, nhưng chủ cửa hàng có thể cảm thấy không yên tâm khi nó xảy ra. Tình huống thậm chí còn khó khăn hơn để giải mã khi bạn có một hệ thống quản lý đơn hàng chưa có tổ chức / thiếu kinh nghiệm. Không chỉ vậy, cơ hội thiếu đơn hàng sẽ tăng lên khi bạn có một kho hàng lớn hoặc xử lý một số lượng lớn đơn hàng mỗi ngày.

Hơn nữa, nếu bạn vận chuyển các mặt hàng của mình bằng cách sử dụng các hãng vận chuyển của bên thứ ba thì bạn sẽ phải liên hệ với các cơ quan chức năng tương ứng để tìm đơn hàng. Và nếu bạn không gặp may, thì việc tìm kiếm hoàn chỉnh có thể mất vài ngày hoặc trong một số trường hợp, vài tháng. Để ngăn chặn tình huống như vậy, bạn cần phải liên lạc với đại lý giao hàng của bạn mọi lúc.


Đơn hàng vận chuyển không thành công

Đơn hàng vận chuyển không thành công

Có rất nhiều lý do làm cho đơn hàng của bạn không đến tay khách hàng thành công được, nhưng mình xin tổng hợp một số lý do chính sau đây:

+ Khi tham gia mua bán, đặc biệt là mua bán online, đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên, hoặc những người ở vùng ngoại thành, đôi khi họ thấy thích đặt mua xong lại báo hủy vì những lý do rất lạ như: em không thích nữa hay em hết tiền rồi hoặc hàng đến chậm quá em không lấy hàng nữa…

Đơn hàng giao không thành không ảnh hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp.

+ Không cập nhật thông tin người mua một cách chính xác và đầy đủ. Đây vẫn là lỗi thường xuyên xảy ra do quá trình lên đơn, người lên cập nhật sai địa chỉ người nhận hay ghi sai số điện thoại làm cho nhân viên giao hàng không tìm được địa chỉ, việc làm này khiến cả người mua và người bán, thậm chí là shipper vừa mất công lại vừa tốn thời gian.

+ Đôi khi nguyên nhân do chính những nhân viên ship hàng, chỉ vì nhân viên ship hàng có thái độ không lịch sự với khách hàng đã khiến họ không hài lòng và sẵn sàng trả lại hàng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp.

Bạn có thể đọc thêm: 5 LỢI ÍCH CỦA WEBSITE BÁN HÀNG ONLINE


Cách khắc phục để đơn hàng được giao thành công

Cách khắc phục để đơn hàng được giao thành công

Trong quá trình giao hàng, nếu đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên, công nhân hay người ở tỉnh khác bạn không thể nào chọn phương pháp dùng ship thông thường được hoặc nếu có chắc phải đợi đến cuối tuần để giao được cho họ.

Chính vì họ không thường xuyên ở nhà nên bạn có thể lựa chọn giải pháp là gửi hàng qua bưu điện EMS để họ chủ động ra nhận hàng.

Ghi rõ thông tin người nhận trước khi gửi hàng để thuận tiện hơn trong khi giao hàng.

Cần kiểm tra chính xác thông tin người nhận trước khi gửi hàng. Khi đã chốt đơn thành công và lên đơn cho khách hàng xong, bạn nên gọi điện để xác nhận lại một lần nữa. Những thông tin cần nắm rõ đó là: Tên, số điện thoại, địa chỉ người nhận, số lượng hàng hóa…

Nên gọi điện trước khi ship hàng để khách hàng chuẩn bị thời gian nhận hàng tránh trường hợp đến nơi thì khách lại bận việc hoặc không có ở nhà.

Thêm nữa, để khách hàng hài lòng cũng như yên tâm hơn khi mua hàng của bạn thay vì chọn mua của người khác đó là bạn biết ứng dụng phần mềm công nghệ quản lý shipper Movecrop vào trong quá trình vận chuyển.

Phần mềm giúp tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng thông qua Email khi có các thay đổi trạng thái đơn hàng. Hơn nữa, khách hàng cũng có thể chủ động theo dõi được vị trí cũng như trạng thái đơn hàng của mình.

Bạn có thể đọc thêm: 6 CÔNG VIỆC NÊN KINH DOANH TRONG MÙA DỊCH COVID-19

Yếu tố thời tiết, xe cộ gây ảnh hưởng tới vận chuyển

Yếu tố thời tiết, xe cộ gây ảnh hưởng tới vận chuyển

Không chỉ áp lực trước sự thúc hối của khách hàng, công việc ship hàng luôn phải đối diện với những khó khăn như thời gian vận chuyển, tình hình thời tiết hay sự cố về xe cộ.

Khách hàng luôn muốn nhanh nhưng với tình hình đường phố ùn tắc thì muốn nhanh nhân viên giao hàng nếu không sợ nguy hiểm thì phóng nhanh, vượt ẩu thế nhưng nếu có tai nạn thì tự bản thân phải nhận lấy.

Tai nạn xe cộ thường xuyên xảy ra, đường sá nhỏ hẹp nhưng lượng xe lưu thông ngày một nhiều hơn, không thể đáp ứng kịp nhu cầu đường tham gia phương tiện.

Ship hàng luôn phải đối diện với những khó khăn như thời gian vận chuyển, tình hình thời tiết hay sự cố về xe cộ.

Nghề giao hàng là nghề kiếm tiền bằng việc chạy xe ngoài đường ngoài sá. Khi thời tiết tốt thì mọi việc vẫn còn chấp nhận được. Còn khi mưa bão to sẽ là một trở ngại lớn cho nhân viên giao hàng.

Những vấn đề trên bản thân vẫn có thể khắc phục vào những lúc giao thông ùn tắc, các bạn có thể đi vào những con hẻm để thông tắc nhằm giảm bớt tối thiểu thời gian phải chờ đợi. Tránh những tai nạn đáng tiếc phải xảy ra, các bạn nên chú ý đến việc chạy xe cẩn thận. Dù thời gian có gấp , dù chỉ tốn 1 phút đèn đỏ , nhưng đó vẫn là để an toàn cho tính mạng của bạn và những người đang tham gia giao thông.

TỔNG KẾT

Giữa chi phí vận chuyển cao và giao hàng chậm, rất nhiều có thể đi sai trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, bạn càng giải quyết được nhiều vấn đề đó, việc giải quyết vấn đề càng dễ dàng.

Đối phó với những khó khăn là một phần của dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Các nhà bán lẻ có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng cách xử lý các vấn đề vận chuyển với ân sủng. Bằng cách lập kế hoạch và thực hiện nghiên cứu của bạn, bạn có thể tự tin vận chuyển hàng hóa.

Trong thời kỳ công nghệ bùng nổ, cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các doanh nghiệp nên tỉnh táo lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn nhất, tạo sự khác biệt để thu hút khách hàng mang lại lợi nhuận kinh doanh cao nhất. FUNI chúc các bạn thành công!

Nguồn : Tổng hợp

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *