9 cách chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả cho doanh nghiệp

Quảng cáo trên Shopee thế nào cho hiệu quả là vấn đề có rất nhiều người quan tâm và cũng được nhiều bạn yêu mến. Nên hôm nay mình xin chia sẻ 1 bài về vấn đề này, hy vọng sẽ giúp được 1 phần cho các bạn đang gặp khó khăn khi kinh doanh trên shopee.

Trước tiên chúng ta phải nói việc chạy quảng cáo trên shopee rất đơn giản ai cũng có thể chạy được sau 1 phút xem qua demo của shopee, tuy nhiên chạy thế nào để hiệu quả thì nó lại ko đơn giản, đa số là sml (sấp mặt luôn) sau khi bắt đầu chạy, và mình cũng vậy.

Nhưng cái gì cũng phải có lần đầu và thất bại thì mới rút ra được kinh nghiệm và những bài học, bài học của FUNI rút ra là ko phải do kỹ thuật chạy quảng cáo , ngân sách nọ kia abc… mà nó là do những thứ sau:

Quảng cáo trên Shopee bằng cách chia sẻ lên mạng xã hội


Có thể nói đây là phương thức quảng cáo trên shopee không thể thiếu đối với hoạt động bán hàng online. Chỉ với 1 click, bạn đã có thể chia sẻ sản phẩm của bạn lên nhiều mạng xã hội, thu hút được nhiều người mua và người xem.
Với facebook, bạn có thể tìm kiếm các nhóm giao lưu bán hàng trên Shopee – những nhóm có đa số thành viên đều có tài khoản và thành thạo hoạt động mua-bán tại đây để chia sẻ link, tăng doanh thu của mình.

Quảng cáo trên Shopee bằng cách chia sẻ lên mạng xã hội

Tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee


Shopee phát triển một kênh marketing dành cho người bán hàng. Tại đây, người bán có thể tự tổ chức các hoạt động quảng cáo trên shopee của mình hoặc tham gia các chương tình của Shopee:

Tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee

Các chương trình khuyến mãi này sẽ giúp quảng cáo trên shopee của bạn:

  • Tăng lượt người khách hàng theo dõi (follow/sub) trên tài khoản Shopee của bạn.
  • Tăng lượt tương tác của khách hàng với bạn: chat (nhắn tin hỏi đáp); trả giá sản phẩm; click “Like” sản phẩm của bạn…
  • Tăng doanh số cho bạn.

Đăng nhập tài khoản bán hàng trên Shopee

Đầu tiên bạn truy cập đường link banhang.shopee.vn 
Tiến hành đăng nhập tài khoản bán hàng

Đăng nhập tài khoản bán hàng trên Shopee

Truy cập kênh Marketing trên Shopee người bán

  • Chương trình của tôi : Bạn tự tạo CT khuyến mãi cho mình
  • Chương trình của Shopee: Đăng ký các CT khuyến mãi do Shopee tạo ra

Nhưng vừa qua, Shopee đã cập nhật thông một tính năng mới đó là “Đấu thầu từ khóa”. Điều này có nghĩa rằng Shopee chính thức trở thành một kênh bán hàng thu phí từ dịch vụ quảng cáo trên nền tảng của mình ( tương tự như Facebook, Google).

Truy cập kênh Marketing trên Shopee người bán

Đấu thầu từ khóa Shopee

Đấu thầu từ khóa của Shopee là việc bạn (chủ shop trên Shopee) tiến hành lựa chọn các từ khóa liên quan đến sản phẩm mà mình đang kinh doanh để hiển thị trong bảng kết quả tìm kiếm trên nền ứng dụng mobile và website của Shopee. Và khi người dùng tìm kiếm khớp với từ khóa mà bạn chọn, bạn sẽ bị trừ một số tiền cho mỗi lần click vào sản phẩm. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)

Đấu thầu từ khóa Shopee

Sau khi chọn sản phẩm cần chạy quảng cáo đấu giá từ khóa, bạn sẽ vào được lưa chọn các từ khóa quảng cáo.

Lựa chọn từ khóa đấu giá

Lựa chọn từ khóa đấu giá

Nếu bạn muốn thêm các từ khóa khác không nằm trong gợi ý của Shopee, hãy chọn nút XEM THÊM

Lựa chọn từ khóa đấu giá
Thêm từ khóa khác để đấu giá quảng cáo shopee

Tại ô Thêm từ khóa, bạn có thể chủ động thêm các từ khóa ngách cho các sản phẩm của mình và chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa này (ô khoanh đỏ).

Khi nhập các từ khóa khác vào sẽ xuất hiện từ khóa đó và các từ khóa shopee gợi ý đi kèm các thông tin như

Chất lượng từ khóa: đánh giá dựa trên tương tác của người dùng với từ khóa.

Tỷ lệ tìm kiếm: cho biết lượng tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày gần đây

Giá thầu tham khảo: là giá thầu Shopee gợi ý, bạn có thể chỉnh sửa giá thầu này và đây là giá cao nhất mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click.

Hành động: hiển thị trạng thái từ khóa bạn đã chọn hay chưa

Vị trí hiển thị từ khóa đấu thầu: sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm, Tab mới nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá

Ngoài ra bạn còn có thể cài đặt 2 chế độ hiển thị từ khóa đấu thầu đó là

Từ khóa mở rộng: hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ có chứa từ khóa bạn đấu giá

Từ khóa chính xác: chỉ hiện thị khách hàng đánh chính xác từ khóa bạn đấu giá

Sau khi đã chọn từ khóa phù hợp ta bắt đầu thiết lập ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Shopee

Lựa chọn từ khóa đấu giá

Lựa chọn ngân sách

Bạn có thể chạy liên tục quảng cáo hoạt cài đặt ngân sách quảng cáo trên shopee cho các từ khóa này theo ngày hoặc tổng ngân sách

Thời gian áp dụng 

Là thời gian mà các từ khóa này được quảng cáo, bạn có thể để chạy quảng cáo trên shopee liên tục hoặc cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc quảng cáo.

Sau khi setup xong bạn chọn Đăng ký đấu giá từ khóa

Thời gian áp dụng

Cách hoạt động của đấu thầu từ khóa Shopee

Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của nhà bán hàng để đưa ra vị trí hiển thị phù hợp, cụ thể như sau:

Giá thầuMức độ liên quan của từ khóaThứ tự hiển thị
Nhà bán hàng A700Kém4
Nhà bán hàng B1000Rất tốt1
Nhà bán hàng C500Tốt3
Nhà bán hàng D700Tốt2

Tuy nhiên, mức độ liên quan từ khóa được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì thông báo hay tài liệu hướng dẫn nào. Theo PowerSell, sự liên quan của từ khóa, giống Google Adword, có thể bị ảnh hưởng bởi 3 chỉ số chính như mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm, tỉ lệ click (CTR) và trải nghiệm trang đích (tức là trang sản phẩm Shopee). – Nguồn: Powersell.vn

Quản lý chiến dịch đấu giá Shopee

Sau khi các từ khóa quảng cáo được duyệt, bạn có thể theo dõi thông tin quảng cáo trên shopee tại Chi tiết đấu thầu

Quản lý chiến dịch đấu giá Shopee

Tại đây bạn có thể theo dõi các thông số như:

  • Số lượt hiển thị từ khóa (Bạn không bị tính phí hiển thị)
  • Số lượt click ( Bạn sẽ bị trừ tiền theo giá thầu đã chọn cho từ khóa đó)
  • Tổng chi phí đã chạy (= số lượt click x giá thầu từ khóa)
  • Thứ hạng hiển thị từ khóa (Chưa có khái niệm chính xác)

Quảng cáo trên Shopee Ads

Quảng cáo trên Shopee là hình thức quảng cáo đấu giá từ khoá giúp cho sản phẩm của bạn hiển thị top 1 trên kết quả tìm kiếm của Shopee.

Quảng cáo Shopee Ads

Bạn có thể nhìn thấy các sản phẩm này có chữ Tài tr, những sản phẩm này đang được chạy quảng cáo trên Shopee theo hình thức đấu giá từ khoá.

Mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Đầu tiên, bạn vào kênh người bán tại https://banhang.shopee.vn/

Sau đó, bạn vào mục Kênh Marketing.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Tiếp theo, bạn chọn Quảng cáo của tôi.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Sau đó ở phần điều khoản, bạn bấm vào Đồng ý.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Tiếp đến, bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Shopee.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Bạn chọn vào số tiền muốn nạp.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả
Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Bạn lưu ý là:

  • Sau 30 phút tiền quảng cáo mới được cập nhật vào tài khoản. 
  • Số tiền sau khi nạp sẽ không được hoàn trả lại. 

Sau đó bạn xem lại đơn đặt hàng và chọn phương thức thanh toán.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Shopee cho bạn 3 phương thức thanh toán: 

  • Ví Airpay
  • Thẻ Tín dụng/Ghi nợ, hay còn gọi là thẻ Visa/Mastercard. 
  • Thẻ ATM nội địa. 

Bạn hãy chọn phương thức phù hợp với bạn để thanh toán nhé. 

Xong bạn bấm nút Đặt hàng.

Sau đó bạn quay trở lại giao diện tạo quảng cáo ban đầu.

Chọn vào Thêm sản phẩm mới.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Bạn chọn vào sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo trên Shopee.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Và bấm nút Xác nhận màu cam.

Tiếp theo, bạn có thể lựa chọn như mình hướng dẫn bên dưới.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Ngân sách: Không giới hạn. 

Thời gian áp dụng: Không giới hạn thời gian.

Tiếp đến phần chọn từ khoá để chạy quảng cáo trên Shopee.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Shopee sẽ dựa vào tiêu đề sản phẩm và mô tả, ngành hàng để lựa chọn cho bạn những từ khoá gợi ý. 

Bạn chỉ việc đánh dấu vào từ khoá mà bạn muốn chạy quảng cáo trên Shopee.

Bạn có thể chọn loại đối sánh từ khoá.

Có 2 loại đối sánh từ khoá.

Quảng cáo trên Shopee Ads hiệu quả

Từ khoá mở rộng: khách hàng chỉ cần gõ cụm từ có chứa từ khoá bạn chọn, thì quảng cáo sẽ xuất hiện. Ví dụ: ốp lưng iphone, ốp lưng điện thoại,… vì có chữ ốp nên quảng cáo sẽ xuất hiện.

Từ khoá chính xác: Sản phẩm của bạn chỉ xuất hiện khi khách hàng gõ chính xác từ này. Ví dụ: họ bắt buộc phải gõ đúng từ ốp thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị.

Chọn từ khoá xong thì bạn chỉ cần bấm nút  Đăng ký đấu thầu từ khoá thì quảng cáo Shopee sẽ được duyệt và chạy.

Kết luận

Shopee với số lượng truy cập hàng ngày rất lớn, đứng thứ 2 sau Google. Thực hiện cách chiến dịch quảng cáo trên Shopee giúp bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, quảng bá hình ảnh thương hiệu, kích thích sự chuyển đổi mua hàng bằng những hình ảnh video chất lượng. Những chiến lược quảng cáo này mang lại kết quả nhanh chóng và được kiểu soát hoàn toàn.

Đây thực sự là một giải pháp tuyệt vời cho mỗi doanh nghiệp khi thực hiện chiến lược tiếp thị. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi bắt đầu thực hiện quảng cáo trên Shopee..

Nguồn: tổng hợp

BẠN CÓ THỂ ĐỌC THÊM:9 KỸ NĂNG BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE BẠN CẦN BIẾT

6 QUY TẮC BÁN HÀNG TRÊN LAZADA AI CŨNG NẰM LÒNG

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *