9 lợi ích khi bán hàng trên Instagram dành cho doanh nghiệp

Bán hàng trên instagram càng ngày càng tốt hơn vì hiện tại Instagram đã quá quen thuộc với các bạn trẻ. Mỗi trang instagram đều ngập tràn các bài viết quảng cáo sản phẩm có hình ảnh đẹp, bắt mắt. Điểm đặc biệt của instagram là chỉ dùng để chia sẻ ảnh. Điều này lại giúp việc bán hàng online tối ưu hơn.

Tác động của sự gia tăng nội dung hình ảnh trên mạng xã hội là rõ ràng nhất trên Instagram.

Do đó, nhiều thương hiệu đang tranh giành để hiểu cách sử dụng tốt nhất các lợi ích của bán hàng trên Instagram.

Và Instagram rất lớn bởi vì xây dựng một mạng xã hội kết nối mọi người chỉ thông qua các yếu tố trực quan là một cách mạnh mẽ để nắm bắt – và duy trì – sự chú ý của chúng tôi.

Các thương hiệu và nhà tiếp thị đã chạy đua để tận dụng sự phát triển to lớn của nền tảng xã hội và nhiều người đang học thành công cách bán hàng trên Instagram .

Nếu như bạn đang có ý định hay đã đang kinh doanh Online thì Instagram là 1 thị trường bạn không thể bỏ qua. Qua bài viết này, FUNI sẽ chỉ cho các bạn biết 9 lợi ích khi bán hàng trên Instagram.

Instagram – thế giới của những bức ảnh

Instagram – thế giới của những bức ảnh

Việc bán hàng trên instagram, lượng người dùng chủ yếu là giới trẻ- những khách hàng tiềm năng. Ở instagram, thứ bạn có là hình ảnh – những hình ảnh đẹp và chất lượng. Người tiêu dùng hiện nay thường ưu tiên đến hình ảnh sản phẩm trước tiên. Họ chú ý đến hình ảnh trước khi xem phần giới thiệu.

Ảnh cung cấp cho doanh nghiệp của bạn cơ hội để làm nổi bật các sản phẩm và video là một cách tuyệt vời để hiển thị các dịch vụ của bạn trong thực tế. Và hơn thế nữa, bạn cũng có thể sử dụng nền tảng để thể hiện văn hóa công ty và các khía cạnh hậu trường khác trong doanh nghiệp của bạn.

Ở instagram bạn có thể làm được nhiều thứ với bức ảnh của mình. Bạn có thể chỉnh màu, chỉnh khung hình,… để tạo nên một bức ảnh đẹp nhất, lung linh nhất mà không mất nhiều thời gian. Việc tạo ảnh đẹp dễ hơn bao giờ hết. Vì vậy, những người bán hàng hiện nay, kể cả những cửa hàng lớn đang rất ưu ái kênh instagram.

Nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng bán hàng trên Instagram

Với hơn 25 triệu doanh nghiệp tích cực sử dụng Instagram để tiếp thị cho đối tượng mục tiêu của họ, thật dễ hiểu tại sao rất nhiều người sử dụng ứng dụng này để mua sắm. Trong thế giới bán lẻ truy cập tức thời ngày nay, người mua hàng muốn nội dung trực quan để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

Không chỉ họ muốn hình ảnh, mà người tiêu dùng muốn nội dung này từ những người giống như họ.

Nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng bán hàng trên Instagram

Trên thực tế, báo cáo Ảnh chụp thương mại điện tử FUNI đã tìm thấy 72% người mua hàng ở Mỹ tìm kiếm nội dung trực quan của một mặt hàng trước khi mua hàng. Mặt khác, 3% người mua hàng nói rằng họ không bao giờ tìm kiếm hình ảnh trước khi mua.

Mạng lưới đang phát triển của bán hàng trên Instagram thực sự giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ tận dụng hình ảnh để mô tả và mô tả chi tiết hơn về sản phẩm của họ. Và khi mạng lưới tăng lên, người mua hàng dễ hiểu rằng Instagram là một nguồn đáng tin cậy để biết thêm thông tin sản phẩm và hình ảnh.

Điều đó có nghĩa là đối tượng mục tiêu của bạn đã sẵn sàng để xem nội dung của bạn hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Không chỉ khách hàng của bạn mong đợi nó, mà Instagram đã làm cho ứng dụng của họ thân thiện hơn với doanh nghiệp trong vài năm qua với các tính năng liên kết, tạo trang đích và gắn thẻ sản phẩm khác nhau.

Nói một cách đơn giản, công ty đang cung cấp cho bạn ít lý do hơn để doanh nghiệp của bạn không tham gia. Các trải nghiệm khách hàng là quan trọng đối với rất nhiều nhãn hiệu và nhà bán lẻ, đó là lý do bán hàng trên Instagram tiếp tục đẩy các tính năng này. Lợi ích của Instagram tăng lên cùng với cơ sở người dùng của nó, vì vậy có lẽ đã đến lúc tham gia hoặc cải thiện đáng kể chiến lược tiếp thị của bạn.

Tính năng tiếp thị được cập nhật liên tục giúp phát triển bán hàng trên Instagram

Bán hàng trên Instagram với nhiều sản phẩm hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Họ hiểu mục tiêu của bạn để cải thiện việc bán hàng trên Instagram của bạn và nền tảng cung cấp cho bạn các công cụ để thực hiện chúng.

Đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ lớn hoạt động tốt việc bán hàng trên Instagram để giúp bạn dễ dàng nhấp, tìm kiếm và mua. Mạng xã hội đã tạo ra các trải nghiệm mua sắm và tiếp thị như một phần tích hợp của nền tảng của họ để cho phép các thương hiệu quảng cáo mà không cản trở quá trình của nền tảng.

Đồng thời, chạy quảng cáo Instagram Story cho phép bạn thêm các liên kết và gắn thẻ sản phẩm để tìm hiểu thêm ngay lập tức. Các cập nhật liên tục phù hợp với các doanh nghiệp làm cho đây trở thành một trong những điểm nóng nhất để các nhà bán lẻ và thương hiệu giới thiệu sản phẩm của họ.

Tính năng tiếp thị được cập nhật liên tục giúp phát triển bán hàng trên Instagram

Kể từ khi ra mắt tính năng này, hơn 90 triệu tài khoản đang nhấn vào thẻ sản phẩm để tiết lộ chi tiết mỗi tháng. Với quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu, bạn có thể đính kèm các liên kết với CTA như tại Cửa hàng ngay bây giờ để khuyến khích người mua hàng rời khỏi nguồn cấp dữ liệu của họ.

Bất kỳ quy mô kinh doanh đều có thể phát triển việc bán hàng trên Instagram

Với tất cả những người dùng để lựa chọn, bầu trời là giới hạn cho những gì một doanh nghiệp có thể đạt được. Điều đó áp dụng cho các công ty lớn, nổi tiếng cũng như các cửa hàng pop và mẹ nhỏ hơn và hoạt động một người đàn ông.

Tất nhiên, ngay cả đối với các công ty nổi tiếng nhất, thành công sẽ không đến sau một đêm, nhưng nếu một nhóm tiếp thị muốn đưa tổ chức của họ lên bản đồ, họ có thể làm như vậy bằng cách duy trì sự hiện diện tích cực và duy trì thói quen ít nhất một bài đăng mỗi ngày. Đây là cách cả hai tên hộ gia đình như Coca-Cola và Adidas cũng như một loạt các doanh nghiệp nhỏ đã bán hàng trên Instagram với một cách hiệu quả để phát triển mạnh.

Tìm hiểu những gì mọi người thích khi bán hàng trên Instagram

Bạn có thể không nhận ra điều đó, nhưng các thành viên trong khán giả của bạn có thể đã chia sẻ ảnh và nói về việc bán hàng trên Instagram của bạn

Điều này đặc biệt đúng nếu doanh nghiệp của bạn có vị trí gạch và vữa nơi khách hàng ghé thăm thường xuyên.

Nhà hàng là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Mọi người thích chia sẻ hình ảnh của các món ăn yêu thích của họ. Với Instagram, họ có thể chia sẻ một bức ảnh và cho những người theo dõi của họ biết nơi họ đang thưởng thức bữa ăn bằng cách gắn thẻ vị trí của bạn.

Nhưng các nhà hàng không đơn độc – mọi người thích chia sẻ nhiều hình ảnh từ nhiều địa điểm khác nhau. Và khi họ gắn thẻ vị trí của bạn, bạn bè của họ sẽ nhìn thấy nó, mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp thị doanh nghiệp của bạn thay mặt bạn.

Cách tốt nhất để xem mọi người có chia sẻ ảnh tại địa điểm của bạn hay không là chụp ảnh tại doanh nghiệp của bạn và gắn thẻ vị trí của bạn để giúp phát triển việc bán hàng trên Instagram của bạn. Sau khi bạn chia sẻ ảnh, bạn sẽ thấy một liên kết phía trên ảnh mà bạn có thể nhấp để xem tất cả các ảnh đã được chia sẻ tại cửa hàng hoặc văn phòng của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để xem mọi người thích gì về doanh nghiệp của bạn và những gì họ đang chia sẻ về bạn.

Thúc đẩy việc bán hàng trên Instagram qua các kênh tiếp thị khác của bạn

Một trong những điều tuyệt vời về nội dung bạn tạo trong Instagram là nó có thể dễ dàng được chia sẻ trên tất cả các kênh tiếp thị khác nhau của bạn.

Trong Cài đặt Instagram của bạn, bạn có thể kích hoạt chia sẻ xã hội lên Facebook và Twitter, để ảnh của bạn sẽ tự động chia sẻ khi bạn đăng chúng lên Instagram. Ngay cả khi bạn không muốn chia sẻ ảnh của mình trên các mạng khác nhau ngay lập tức, bạn có thể lưu ảnh của mình vào Camera Roll của điện thoại và dễ dàng truy cập chúng khi bạn sẵn sàng đăng.Nội dung bạn chia sẻ trên Instagram cũng có thể được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị email của bạn .

Xây dựng một đối tượng sẽ kết nối tăng thuận lợi khi bán hàng trên Instagram

Một trong những nét đẹp của Instagram là nó có tất cả các khả năng quảng cáo phải trả tiền của Facebook, nhưng nó có một thứ bổ sung mà Facebook không có: chức năng hữu cơ.

Khi chúng tôi đề cập đến các chức năng hữu cơ, chúng tôi có nghĩa là các hành động bạn có thể thực hiện hoặc kết quả bạn có thể đạt được mà không phải trả trực tiếp cho chúng bằng tiền quảng cáo.

Trên Facebook, nếu bạn muốn xây dựng lượng người hâm mộ (hoặc người theo dõi) mà trang kinh doanh của bạn có, bạn phải trả tiền cho họ bằng quảng cáo trên Facebook.

Trên Instagram, bạn có thể xây dựng những người theo dõi của mình một cách hữu cơ . Điều này cho phép mối quan hệ rất tự nhiên xảy ra giữa thương hiệu của bạn và những người theo dõi của bạn ngay từ đầu, trái ngược với việc buộc kết nối với quảng cáo phải trả tiền.

Nó giống như một phong trào ở cơ sở có hiệu lực khi bạn càng có nhiều người theo dõi, càng có nhiều người khác bắt đầu theo dõi bạn. Sự phát triển của người theo dõi hữu cơ, truyền miệng là vô giá, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp mới hơn.

Ngoài bất kỳ nỗ lực nào bạn bỏ ra để xây dựng người theo dõi, 50% người dùng Instagram cũng theo dõi các thương hiệu!

Điều này có nghĩa là một nửa trong số 800 triệu người trên nền tảng Instagram đặc biệt có nhiều khả năng theo dõi thương hiệu của bạn chỉ vì có mặt trên Instagram. Đây là lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp khi bán hàng trên Instagram.

Xây dựng một đối tượng sẽ kết nối tăng thuận lợi khi bán hàng trên Instagram


Khi một người tiêu dùng theo dõi việc bán hàng trên Instagram của bạn, họ đang đưa ra quyết định chủ động để xem các bài đăng của bạn trên dòng thời gian của họ. Điều này cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ, ban đầu từ phía họ và bạn có thể tiếp tục xây dựng mối quan hệ từ đó!

Bán hàng trên Instagram hỗ trợ tăng cường mối quan hệ của bạn

Một trong những lợi ích khác của bán hàng trên Instagram là một nền tảng hữu cơ là bạn có thể thấy rất nhiều lượt tương tác trên các bài đăng của mình mà không phải trả tiền cho nó.

Mức độ tương tác với các thương hiệu trên Instagram cao gấp 10 lần so với Facebook, cao hơn 54 lần so với Pinterest và cao hơn 84 lần so với Twitter.

Ngoài ra, người dùng Instagram giống như 3,5 tỷ lần mỗi ngày.

Bán hàng trên Instagram hỗ trợ tăng cường mối quan hệ của bạn

Với các loại tỷ lệ tương tác này, bạn có thể tin tưởng vào cơ sở người theo dõi ngày càng tăng của mình để tương tác với bài đăng của bạn ngày càng nhiều, miễn phí!

Cho dù họ thích bài đăng hay bình luận về nó, họ đang đưa ra quyết định tương tác với bài đăng của bạn thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Cụ thể trong Instagram, một khi bạn thích một bài đăng, nó sẽ được lưu trữ trong cài đặt hồ sơ của bạn trong mục Bài viết Bạn đã thích. Điều này có nghĩa là người dùng Instagram thích bài đăng của công ty bạn đồng thời lưu bài đăng của bạn vào ngân hàng hình ảnh họ thích mà họ có thể tham khảo bất cứ khi nào họ chọn!

Các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này để kích thích cuộc trò chuyện và nhận xét lại trực tiếp với những người theo dõi họ. Khi bán hàng trên Instagram, bạn có thể sử dụng dấu @ để gắn thẻ người dùng và trả lời trực tiếp lại cho người nào đó thích hình ảnh hoặc nhận xét về bài đăng.

Một thương hiệu càng minh bạch và phản ứng nhanh hơn với những người theo dõi họ trên Instagram, thì sự tin tưởng càng được xây dựng giữa thương hiệu đó và khách hàng tiềm năng của họ. Người tiêu dùng càng tin tưởng vào một thương hiệu, họ càng có nhiều khả năng mua hàng từ họ hơn các đối thủ cạnh tranh.

Tìm hiểu lượt thích và không thích của cơ sở khách hàng của bạn

Bao nhiêu bạn thực sự biết về cơ sở khách hàng của bạn? Chắc chắn, họ có thể ở độ tuổi 25-54, nhưng khiếu hài hước của họ như thế nào? Thú cưng của họ là gì?

Cho dù bạn là một người khởi nghiệp có mọi thứ để tìm hiểu chính xác thị trường mục tiêu của bạn là ai hay bạn là một công ty mới biết về cách bán hàng trên Instagram, sẽ luôn có chỗ để tìm hiểu thêm về thị trường mục tiêu của bạn.

Tìm hiểu lượt thích và không thích của cơ sở khách hàng của bạn

Điều quan trọng cần nhớ là thị trường mục tiêu không chỉ là đối tượng có nhân khẩu học và hành vi thống kê. Một thị trường mục tiêu bao gồm những người thực sự, vì vậy những nỗ lực tiếp thị của bạn phải luôn linh hoạt và linh hoạt như họ phải ở trước mặt họ.

Phải nói rằng, Instagram là một công cụ tuyệt vời để tìm hiểu những lượt thích và không thích thay đổi của cơ sở khách hàng và người theo dõi của bạn. Bạn có thể xem loại nội dung nào họ thích nhất và được thu hút, và nội dung nào họ không thích. Bạn có thể xem tài khoản nào họ muốn theo dõi và tài khoản nào họ không theo dõi.

Thông tin này sẽ rất quan trọng để biết khi bạn tạo nội dung cho tài khoản Instagram của mình, nhưng cũng rất có giá trị để biết về chiến lược tiếp thị của bạn nói chung!

Phần kết luận

Mạng xã hội đại diện cho một sự thúc đẩy kinh doanh thực sự, đó chính xác là lý do tại sao hầu hết các công ty sử dụng để bán hàng trên Instagram để tiếp cận các nhóm đối tượng mới và tăng dần số lượng khách hàng.

Những lợi ích cơ bản của việc bán hàng trên Instagram rất rõ ràng – bạn có thể nâng cao nhận thức và tạo ra những khách hàng tiềm năng mới. Tuy nhiên, mạng vượt xa những lợi thế đó để cung cấp cho bạn nhiều đặc quyền khác. Trong bài viết này, chúng tôi đã thảo luận về tám lợi ích bất ngờ của việc bán hàng trên Instagram cho doanh nghiệp.

Nguồn: tổng hợp

ĐỌC THÊM:7 Bước tạo quảng cáo Instagram dành cho người mới bắt đầu

5 LỢI ÍCH CỦA WEBSITE BÁN HÀNG ONLINE

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *