5 KỸ NĂNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ

Bán hàng online đang trở thành xu hướng bán hàng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Chính vì vậy kỹ năng bán hàng online là cần thiết hơn bao giờ hết khi ai cũng có thể tạo cửa hàng miễn phí, buôn bán sản phẩm ngay tại nhà. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh cũng thành công do mua sắm online mang nhiều đặc điểm khác biệt. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Funi để bán hàng online đạt hiệu quả hơn.

Chọn đúng sản phẩm, dịch vụ kinh doanh

Chọn đúng sản phẩm, dịch vụ kinh doanh

nguồn: internet

Đam mê kinh doanh online là một chuyện, nhưng lựa chọn đúng sản phẩm và luôn đặt câu hỏi “tôi nên bán sản phẩm gì trực tuyến” là xuất phát điểm đầu tiên để có cách bán hàng online đắt khách. Bạn cần nhắm mục tiêu và quyết định xem mình sẽ bán sản phẩm trực tuyến nào. Có một điều đáng lưu ý là, nếu bạn chọn các thị trường ngách nhỏ, sự cạnh tranh ít hơn, bạn có nhiều cơ hội hơn để người mua tìm thấy bạn. Nhưng, thị trường ngách quá nhỏ, cũng có nghĩa là ít người mua tiềm năng. Vì vậy, bạn cần phải cân bằng mức độ cạnh tranh với quy mô của thị trường.

Đồng thời, bạn cần lựa chọn nguồn hàng uy tín. Sản phẩm tốt, giá tốt đồng nghĩa với bạn sẽ giữ chân được nhiều khách hàng hơn.

Chú ý tương tác với khách hàng

Chú ý tương tác với khách hàng

nguồn: internet

Bên cạnh việc bán hàng – nhắm tới lợi ích của bạn, bạn cũng nên quan tâm đến lợi ích khách hàng. Bạn cần duy trì blog hoặc trang tin tức, nơi cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan đến sản phẩm. Chẳng hạn như, nếu bạn bán hoa quả, đừng chỉ chăm chăm vào việc bán, hãy giới thiệu đến khách hàng cách làm nước ép ngon, hoặc cách bảo quản hoa quả, cũng như hoa quả theo mùa như thế nào?

Đừng quên những tin tức về sự hài lòng của những khách hàng trước đã từng giao dịch với cửa hàng, hãy để họ nói ra trải nghiệm của mình. Tin tức về dịch vụ khách tốt, hài lòng về dịch vụ tốt hơn nhiều so với việc bạn tự khen ngợi sản phẩm của mình.

Ngoài ra, việc có thêm các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc mini game trúng thưởng vào một số thời điểm trong năm cũng sẽ giúp kích thích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng cho họ thêm một động lực để mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu

nguồn: internet

Để khách hàng có thể biết đến sản phẩm của mình, thì không thể thiếu những bài quảng cáo PR, mô tả sản phẩm thật đặc sắc, gây ấn tượng và thu hút được sự chú ý, quan tâm từ khách hàng. Nội dung sản phẩm không nên tập trung vào các tính năng, mẫu mã mà nên cung cấp cho khách hàng thông tin về lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại.

Bên cạnh đó thì hình ảnh sản phẩm cũng quan trọng không kém. Bán hàng online giúp bạn tiết kiệm chi phí mặt bằng, logistic nhưng lại khó chiếm được lòng tin của khách hàng do hoạt động mua bán không diễn ra trực tiếp, khách hàng không được tận tay sờ ngắm sản phẩm. Vì vậy, để kinh doanh online thuận lợi, bạn không nên sử dụng hình ảnh thiếu trung thực hoặc lấy từ các trang web khác mà nên đầu tư để có hình ảnh sản phẩm trung thực. Các hình ảnh do bạn hoặc ekip tự chụp sẽ tạo độ tin cậy cao cho khách hàng, giúp khách hàng tránh khỏi lo ngại nếu mua về sẽ không đúng với ảnh.

Bạn cũng có thể đầu tư vào các dịch vụ chạy quảng cáo trực tuyến trên Facebook hay mạng lưới của Google hay các Adnetworks cũng giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình tới đúng đối tượng, thu hút thêm nhiều khách hàng biết tới thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Mở rộng kênh bán hàng online

Mở rộng kênh bán hàng

nguồn: internet

Ngoài các kênh mạng xã hội thông dụng như Facebook, Zalo, Instagram, bạn cũng có thể tham gia bán hàng online qua các sàn thương mại điện tử để có thêm nhiều nguồn khách hàng hơn.

Hiện nay có rất nhiều sàn thương mại điện tử, để đánh giá và lựa chọn kênh phù hợp ngoài sản phẩm của bạn thì còn cần phải quan tâm tới rất nhiều yếu tố: chính sách, dịch vụ hỗ trợ, chiết khấu hàng bán, công cụ hỗ trợ quảng bá sản phẩm, hỗ trợ vận chuyển, chiết khấu khác. Funi xin giới thiệu với bạn một số sàn thương mại điện tử tốt nhất hiện nay tại Việt Nam: Shoppe, Lazada, Tiki, Sendo.

Để quản trị tốt nhất các công cụ này, bạn cần thường xuyên theo dõi chỉ số và báo cáo từ doanh thu, chăm sóc khách hàng. Điều này sẽ cho bạn biết những thông tin vô cùng hấp dẫn: Đối tượng nào quan tâm nhiều nhất đồng nghĩa với việc thường xuyên ghé vào thăm cửa hàng của bạn, khung giờ nao thì dễ dàng tiếp cận với nhiều người nhất, phản hồi của khách hàng ra sao…Nhờ vậy mà bạn có thể đưa ra những định hướng đúng đắn để phát triển và kinh doanh hiệu quả hơn.

Nếu vẫn chưa thể quản lý tốt các kênh bán hàng, bạn có thể tham khảo phần mềm bán hàng đa kênh của Funi nhé. Funi sẽ giúp bạn kết nối đồng nhất các kênh bán hàng từ đó kinh doanh hiệu quả hơn.

Xây dựng webstie bán hàng chuyên nghiệp

Xây dựng webstie thu hút, chuyên nghiệp

nguồn: internet

Website là kênh bán hàng bền vững nhưng đòi hỏi nhiều đầu tư và công sức. Hãy xây dựng website ngay từ ban đầu hoặc khi công việc kinh doanh bắt đầu ổn định. Có hàng trăm nghìn trang bán hàng online, nhưng chỉ có một số website nhất định, có uy tín sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể tham khảo dịch vụ làm website bán hàng chuyên nghiệp miễn phí của Funi, với mức giá phù hợp và uy tín đem đến hiệu quả kinh doanh tuyệt vời cho bạn.

Hãy xây dựng website tối ưu nhất có thể, hãy cập nhật đủ thông tin sản phẩm cần thiết nhưng không nên có quá nhiều thông tin hiển thị bởi nó dễ khiến cho khách hàng cảm thấy rối rắm. Trên thực tế, bạn chỉ có tối đa 10 giây để thu hút sự chú ý của họ khi lần đầu tiên họ ghé thăm trang web của bạn. Đừng đặt những trở ngại theo cách của họ hoặc làm cho khách hàng phải suy nghĩ xem có nên đăng nhập hay không. Ba nguyên tắc vàng là:

#Không buộc người truy cập đăng ký khi họ lần đầu tiên ghé thăm trang website của bạn. Luôn hiển thị nút home (điều hướng) ở đầu trang, thuận tiện, và không quá phức tạp để sử dụng.

#Không làm quá trình mua hàng lâu dài, họ có thể nhanh chóng mua và thanh toán càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, bạn cần thu thập thông tin thực tế của người dùng trong quá trình mua sắm của họ trên site càng nhiều càng tốt.

#Không yêu cầu đăng nhập thông tin khách hàng trước bước thanh toán.

Trên đây là những kỹ năng Funi tổng hợp được giúp bạn bán hàng online hiệu quả. Việc xây dựng lên được một thương hiệu và thu hút được nhiều khách hàng là cả một quá trình dài và khó khăn. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay với việc bán hàng hãy thử tham khảo phần mềm quản lý bán hàng online FuniPos, , quản lý đa kênh, chốt đơn hàng thần tốc.

Nguồn: Tổng hợp

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *